Tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 46,8 km qua địa phận Hưng Yên và Ninh Bình theo quy hoạch là tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16).
Cảng hàng không Phù Cát - Bình Định hiện là sân bay quốc nội, cấp 3C có khả năng đón được tàu bay A321 – 200, công suất thiết kế 2,5 triệu hành khách/năm.
Mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% năm 2023 là khiêm tốn, nhưng phù hợp thực tế, vì trong giai đoạn này phải ưu tiên giữ vững ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát hơn là tăng trưởng kinh tế.
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo vừa bổ sung 200 tỷ đồng vào kế hoạch vốn ngân sách Nhà nước năm 2022.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông - Vận tải đã tìm được tiếng nói chung về việc đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam để chốt phương án trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.
Tại kỳ họp thứ XI diễn ra trong ngày 4/11, HĐND tỉnh Quảng Ninh khoá XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 vốn ngân sách cấp tỉnh.
Xã hội hóa nguồn vốn đầu tư cảng hàng không là yêu cầu cấp thiết hiện nay. Đây là nội dung của Tọa đàm "Huy động nguồn vốn xã hội đầu tư cảng hàng không, những bài học kinh nghiệm” chiều 4/11.
Cầu Kênh Vàng và đường dẫn hai đầu cầu kết nối hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương sẽ được khởi công vào cuối năm 2022, với tổng kinh phí đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng. Đây là dự án lớn có vai trò kết nối kinh tế, xã hội, phục vụ nhu cầu giao thông đi lại giữa hai tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương.
Với mục tiêu trở thành “Thủ phủ golf”, phát triển du lịch làm mũi nhọn, Hòa Bình sẽ tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông kết nối trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.