Tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 46,8 km qua địa phận Hưng Yên và Ninh Bình theo quy hoạch là tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16).
Đây là thông điệp được Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ trong văn bản số 982/TTg-KTTH ngày 24/10 trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về vấn đề giải ngân đầu tư công.
Nếu tổ chức kiểm toán theo quy trình hiện hành sẽ không đáp ứng yêu cầu về thời gian triển khai Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025.
Ngày 24/10, UBND tỉnh Gia Lai đã có quyết định điều chỉ kế hoạch đầu tư phát triển vốn ngân sách trung ương (vốn trong nước) năm 2022 đối với một số dự án trên địa bàn tỉnh.
Vốn đầu tư công năm 2022 đã lớn, năm 2023 còn lớn hơn. Do vậy, áp lực giải ngân hết số vốn này, đặc biệt là phần vốn cho các dự án thuộc Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế - xã hội 2022-2023, là không nhỏ.
Tốc độ giải ngân vốn đầu tư công đến hết tháng 10/2022 của Bộ GTVT vẫn duy trì ở mức cao hơn bình quân chung của các bộ, cơ quan trung ương và bình quân chung cả nước.
“Càng đồng hành, thấu hiểu, càng trân trọng, tri ân những nỗ lực, đóng góp lớn lao của cộng đồng doanh nghiệp cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà”. Đó là chia sẻ chân tình của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa tại buổi Họp mặt doanh nghiệp nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 vừa qua.
35 năm qua, Thành phố Hà Nội luôn nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và là “tổ ấm” của các nhà đầu tư, kinh doanh quốc tế.
Sau nhiều năm Hà Nội tập trung cải tạo giống bò, nhiều giống mới có năng suất, chất lượng cao đã được đưa vào thực tiễn sản xuất, giúp người chăn nuôi có lợi nhuận và thu nhập ổn định.