Đề xuất đầu tư công tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành trị giá 3,5 tỷ USD; Bến Tre đầu tư 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Dương, tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h.
Hải Phòng khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi qua sông Cấm, vốn hơn 6.235 tỷ đồng; Đầu tư 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân, Thanh Hóa… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Chiều 20/12, Công ty CP Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thủy và các công ty thành viên đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị và đề xuất các dự án trên địa bàn tỉnh.
Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị cho biết đã có quyết định phê duyệt chủ trương, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Công ty TNHH MTV Khánh Hưng Quảng Trị thực hiện dự án Nhà máy sản xuất ván Khánh Hưng.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1618/QĐ-TTg ngày 20/12/2024 phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh, tỉnh Quảng Ninh đến năm 2045.
HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây mới cầu treo Bình Thành trên địa phận xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, với tổng mức đầu tư hơn 75 tỷ đồng.
Đối với Khu thương mại tự do Đà Nẵng, hiện nay đã có nhiều nhà đầu tư tiếp cận vào đây như đầu tư cảng biển, với quy mô lớn, mang tầm quốc tế, trong đó có cả về đầu tư công nghệ cao, chip, vi mạch, bán dẫn…
Chuyển từ “tiền kiểm” sang “hậu kiểm”, thủ tục đầu tư đặc biệt đang được thiết kế theo đúng nguyên tắc đưa nhanh dự án vào triển khai, nhanh có sản phẩm. Tuy nhiên, áp lực hậu kiểm vẫn khá lớn.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1598/QĐ-TTg duyệt Kế hoạch, chính sách và giải pháp thực hiện Quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Nếu tăng đầu tư cho vận tải đường thủy thêm 2-3%/năm (đạt 5-7% tổng đầu tư cho GTVT) sẽ mang lại lợi ích kinh tế rất lớn bởi chi phí trung bình/tấn-km của vận tải đường bộ cao gấp 3 - 5 lần so với vận tải thủy nội địa.
Khối lượng của hạng mục kết nối (250 m) với cao tốc Bến Lức - Long Thành thuộc Gói thầu XL3 của Dự án thành phần 7 vành đai 3 TP.HCM qua Long An còn lại không nhiều nhưng hiện vẫn chưa hoàn thành như kế hoạch đề ra.
Đây là đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2026 vừa được một số nhà thầu đề xuất thông xe trước ngày 10/1/2025 rút ngắn tiến độ gần 1 năm so với kế hoạch ban đầu.