Đề xuất đầu tư công tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành trị giá 3,5 tỷ USD; Bến Tre đầu tư 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Dương, tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h.
Việc đầu tư nâng cấp 2 hồ chứa nước Núi Ngang - Liệt Sơn nhằm xây mới 17,7 km kênh chính; tiêu tưới ổn định cho khoảng 3.643 ha đất canh tác; cấp nước công nghiệp khoảng 30.000 m3/ngày đêm; tạo nguồn cấp nước sinh hoạt cho khoảng 60.000 người.
Từ kết quả thi công Đường dây 500 kV mạch 3, EVN đã xác định được cách thức thực hiện đầu tư xây dựng các dự án, công trình trọng điểm khác trong thời gian tới để "Tốt hơn - Nhanh hơn - Hiệu quả và An toàn hơn".
Tại nhiều địa phương ở Quảng Nam, nguồn cung vật liệu đất, đá, cát phục vụ thi công các công trình, dự án đang khan hiếm, đặc biệt là cát xây dựng, ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện các công trình và tiến độ giải ngân vốn.
Thi công dang dở do bị đình hoãn, giãn tiến độ suốt từ năm 2011 đến nay, Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân dài 131 km đang có tín hiệu tích cực, với lộ trình “tái sinh” rõ ràng hơn.
Theo Bộ Công thương, dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận sẽ đem lại 3 lợi ích lớn về phát triển năng lượng sạch, đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển nền khoa học công nghệ.
Dù đã triển khai trong nhiều năm nay, song loạt dự án của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi vẫn chưa hoàn thành và tiếp tục điều điều chỉnh thời gian thực hiện.
Dự án đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương là hai dự án có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của Việt Nam.
Đối với các dự án mà nhà đầu tư vẫn đang tích cực triển khai, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ hướng dẫn nhà đầu tư trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh tiến độ dự án theo quy định pháp luật về đầu tư.