Đề xuất đầu tư công tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành trị giá 3,5 tỷ USD; Bến Tre đầu tư 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Dương, tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h.
Giai đoạn hoàn chỉnh, quy mô diện tích của Khu thương mại tự do Đà Nẵng là hơn 2.317ha, vị trí lấn biển khoảng 300 ha; bố trí tại 10 vị trí không liền kề gắn kết với Cảng biển Liên Chiểu và Sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Thành phố Đà Nẵng dự kiến nhu cầu vốn cho Khu thương mại tự do sẽ được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 35.800 tỷ đồng.
Ngày 11/12, tại khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn, Viettel khai trương Công viên Logistics đầu tiên của Việt Nam có hạ tầng đồng bộ, hiện đại bậc nhất hiện nay.
Các dự án trên đất vàng TP.HCM như khu Mả Lạng; Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa… chưa thể thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư do không đủ điều kiện theo quy định pháp luật.
Ban quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam đề xuất bố trí hơn 1.340 tỷ đồng để đầu tư loạt dự án về khu dân cư, khu tái định cư trong phạm vi các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh.
Theo PGS -TS. Trần Chủng, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam, nguyên Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), nỗ lực tháo gỡ những điểm nghẽn hiện tại sẽ tạo cơ hội cho nhà đầu tư triển khai dự án theo hình thức đối tác công - tư (PPP).
Chủ đầu tư Dự án đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên còn nhiều việc phải làm để được Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành.
Theo đề xuất bước đầu của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), hai thành phố sẽ chủ trì, đầu tư hoàn thành 593,8 km đường sắt đô thị, trong đó TP.Hà Nội khoảng 397,8 km/7 tuyến, TP.HCM khoảng 183km/6 tuyến vào năm 2035.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong vừa ký ban hành Kết luận số 174-KL/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố về Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.