Đề xuất đầu tư công tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành trị giá 3,5 tỷ USD; Bến Tre đầu tư 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Theo đề xuất của UBND tỉnh Bình Dương, tuyến đường sắt đô thị số 1, Thành phố mới Bình Dương - Suối Tiên dài 29,01 km là tuyến đường đôi, khổ 1.435 mm, điện khí hóa; tốc độ thiết kế 120 km/h.
Đóng góp của Năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng kinh tế duy trì trên 50% cho thấy, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đã góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển bền vững của Quảng Ninh.
Đổi mới theo hướng chuyên nghiệp - thiết thực - hiệu quả, hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Quảng Nam đã gặt hái nhiều “quả ngọt”, thu hút dòng vốn lớn để tạo động lực phát triển.
Lượng tiền nhàn rỗi cao kỷ lục đang nằm chờ trong các nhà băng. Rót vốn vào vàng hay đầu tư vào bất động sản, tiếp tục gửi tiền vào ngân hàng hay mạo hiểm đầu tư tiền ảo, chứng khoán… là những câu hỏi với nhà đầu tư trong năm 2025.
Dự án đường sắt Vũng Áng - Tân Ấp - Mụ Giạ thuộc tuyến đường sắt Vientiane - Vũng Áng, nằm trong quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Khép lại năm 2024, Bình Định thu hút được 73 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng. Lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, kinh tế đô thị là nhóm ngành tạo dấu ấn vượt trội trong thu hút đầu tư thời gian qua.
Với vị thế mới, TP. Đông Triều có thêm điều kiện thuận lợi để phát huy tối đa tiềm năng, tạo dựng những đột phá mạnh mẽ trong kinh tế, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh.
Ngày 31/12/2024, UBND tỉnh Nam Định ban hành Quyết định số 2991/QĐ-UBND thành lập Cụm Công Nghiệp (CCN) Mỹ Tân. Dự án được kỳ vọng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của thành phố Nam Định, tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.
Cảng hàng không Vân Phong - Khánh Hòa và Cảng hàng không Măng Đen sẽ là những sân bay tiếp theo được xem xét bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.