Đã có thêm những hướng dẫn quan trọng từ Bộ Xây dựng về việc đầu tư mở rộng tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn trên địa bàn tỉnh Sơn La từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe.
Việc đầu tư sớm đoạn cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng sẽ giúp hoàn thiện tuyến cao tốc CT.07,qua đó tăng kết nối liên hoàn giữa các tỉnh, thành phố trên hành lang Đông Bắc: Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8% và giai đoạn 2026 - 2030 là 2 con số, đòi hỏi mỗi năm cần bổ sung khoảng 8.000 - 10.000 MW nguồn điện mới. Đây là thách thức rất lớn, cần sớm có giải pháp phát triển nguồn điện.
Với sự xuất hiện của Khu công nghiệp VSIP, Thái Bình đang là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng, sẵn sàng “cất cánh” trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại của vùng Đồng bằng sông Hồng.
Theo Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương, trong quý I/2025, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút khoảng 419 triệu USD vốn đầu tư. Trong đó vốn FDI đạt 125 triệu USD; vốn DDI đạt 6.918 tỷ đồng.
Dư địa hút vốn còn rộng mở, nhưng theo ý kiến của nhiều quỹ đầu tư, Việt Nam cần quyết liệt và đẩy nhanh tốc độ thực hiện các chính sách chủ chốt để thu hút vốn nước ngoài, trong đó tập trung đưa thêm nhiều hàng hóa chất lượng lên sàn và phát triển đa dạng sản phẩm tài chính.
Đã rõ thêm lộ trình, phân vai trách nhiệm cụ thể để Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trị giá 8,369 tỷ USD khởi công vào cuối năm 2025, với sự tham gia sâu rộng của các doanh nghiệp trong nước.
Chuyến công tác tại Nhật Bản là hoạt động quan trọng mở đầu chuỗi sự kiện xúc tiến đầu tư năm 2025 của tỉnh Long An, nhằm củng cố và thắt chặt quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, kết nối địa phương với các đối tác Nhật Bản.
Ngày 29/3, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình thực hiện Dự án thành phần Vũng Áng - Bùng thuộc Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025.
LEGO khánh thành nhà máy 1,3 tỷ USD tại Bình Dương vào ngày 9/4; Khởi công dự án Trung tâm Logistics Chân Mây… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Hầm Núi Vung thuộc Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo hiện mới chỉ được đầu tư khai thác một ống hầm bên phải với 2 làn xe ngược chiều với tốc độ 60 km/h.
Các doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn đủ năng lực đầu tư các dự án hạ tầng tại TP.HCM, song cần có cơ chế hỗ trợ thuế và hỗ trợ doanh nghiệp bằng nhiều cách khác nhau.