
-
Thủ tướng Chính phủ nêu thời hạn với "3 nhiệm vụ lớn"
-
Lập điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc
-
Việt Nam mang đến nhiều cơ hội cho nhà đầu tư Hoa Kỳ
-
6 tháng đầu năm, Thành phố Đà Nẵng tăng trưởng 9,4%
-
Soilbuild International khởi công tổ hợp nhà xưởng cho thuê Spectrum Hưng Yên 2025 -
Quảng Ngãi cho thuê gần 38 ha mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã có kiến nghị về việc không cần thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư; và tiến hành giao đất, cho thuê đất theo Luật Đất đai và Luật Hàng không dân dụng Việt Nam đối với dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng Hàng không Đồng Hới tại văn bản báo cáo kết quả rà soát khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án đầu tư gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
![]() |
Cảng Hàng không Đồng Hới, Quảng Bình. |
Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Mạnh Hùng, dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng Hàng không Đồng Hới là dự án đặc thù của ngành hàng không. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có các hướng dẫn cụ thể về việc có hay không sự cần thiết của thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư dự án theo các pháp luật chuyên ngành về hàng không dân dụng.
“Các quy định tại Điều 30,31,32 - Luật Đầu tư không nêu rõ thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư đối với ga hành khách hàng không nội địa. Vì vậy, đối với các dự án này có cần thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư hay không? Tại Khoản 2, Điều 156 - Luật Đất đai năm 2013 quy định, Cảng vụ hàng không được UBND cấp tỉnh giao đất theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và quy hoạch cảng hàng không, sân bay đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất phục vụ hoạt động hàng không dân dụng tại cảng hàng không, sân bay được cấp cho Cảng vụ hàng không.
Cùng với đó, tại Khoản 2 Điều 57 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam quy định: Cảng vụ hàng không được UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giao đất cảng hàng không, sân bay một lần theo quy hoạch đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cảng hàng không, sân bay được cấp cho Cảng vụ hàng không. Chưa có sự thống nhất giữa các điều Luật trên”, ông Hùng cho biết.
Cũng theo ông Hùng, trên cơ sở những vướng mắc đó, UBND tỉnh Quảng Bình kiến nghị các bộ ngành liên quan xem xét về việc không cần thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư, tiến hành giao đất và cho thuê đất theo Luật Đất đai và Luật Hàng không dân dụng Việt Nam đối với dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2- Cảng Hàng không Đồng Hới.
Được biết, dự án Xây dựng nhà ga hành khách T2- Cảng Hàng không Đồng Hới có tổng mức đầu tư dự kiến 1. 222 tỷ đồng, do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề xuất thực hiện.
Dự án có công suất khai thác khoảng 3 triệu hành khách/năm với diện tích đất sử dụng khoảng 20,92 ha. Trong đó, nhà ga hành khách T2 có diện tích 1,136 ha; sân đỗ ô tô trước nhà ga T2 và các công trình phụ trợ 19,784 ha.
Dự án được chính quyền tỉnh Quảng Bình và ACV dự kiến khởi công vào năm 2020, tuy nhiên vì nhiều lý do nên việc khởi công dự án chưa được thực hiện theo kế hoạch đề ra ban đầu.

-
Soilbuild International khởi công tổ hợp nhà xưởng cho thuê Spectrum Hưng Yên 2025 -
Quảng Ngãi cho thuê gần 38 ha mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài, 6 tháng đạt hơn 487 triệu USD -
Đầu tư từ Hoa Kỳ “dẫn dắt" dòng vốn ngoại vào Việt Nam -
Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD -
Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Bulgaria: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư -
“Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower