-
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500% -
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò
Ảnh minh họa |
UBND tỉnh Nam Định vừa có tờ trình số 11/TTr – UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng theo hình thức đầu tư công trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Theo đó, đề nghị chuyển đổi hình thức đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng từ đầu tư PPP sang đầu tư công 100%, từ nguồn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Trung ương.
Về cơ quan chủ quản Dự án, UBND tỉnh tỉnh Nam Định đề xuất Thủ tướng giao cho các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình làm chủ đầu tư đoạn tuyến đi qua địa phương mình.
Cụ thể, tỉnh Nam Định sẽ làm chủ đầu tư thực hiện đoạn tuyến đi qua địa bàn tỉnh Nam Định khoảng 31 km (bao gồm cả 2 cầu vượt sông Đáy, sông Hồng) theo hình thức đầu tư công.
Ông Phạm Đình Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết, đoạn tuyến thuộc đi qua tỉnh Nam Định có tổng mức đầu tư khoảng 8.800 tỷ đồng.
Trong danh mục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội dự kiến số vốn bố trí cho tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng giai đoạn 2022-2023 là 1.100 tỷ đồng, đáp ứng khoảng trên 5% khối lượng công trình.
Do đó, UBND tỉnh Nam Định đề nghj Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xem xét bổ sung vốn để hoàn thành cho toàn tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng, đoạn tuyến đi qua tỉnh Nam Định, trong đó số vốn năm 2022 - 2023 là 4.000 tỷ đồng để phục vụ công tác: khảo sát, tư vấn thiết kế, bồi thường giải phóng mặt bằng, ứng vốn thi công cho các nhà thầu…; dự kiến số vốn còn lại được bố trí vào năm 2024 khoảng 4.400 tỷ đồng.
Vào tháng 5/2017, 3 tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận cho phép UBND tỉnh Nam Định chủ trì triển khai nghiên cứu Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình (thuộc tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh) theo hình thức PPP và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương.
Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí cho dự án cũng như việc triển khai đầu tư theo hình thức PPP là khó khả thi nên đến nay công trình vẫn chưa được triển khai.
-
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng -
Doanh nghiệp FDI tại Đồng Nai vẫn than phiền thủ tục kéo dài làm mất cơ hội -
3 tháng đầu năm, Hà Nội thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI, tăng 500%
-
Bắc Úc mong muốn thu hút đầu tư từ Việt Nam -
Kon Tum cấp chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Kon Plông 3.500 tỷ đồng -
Nghệ An thống nhất chủ trương đầu tư dự án cầu dẫn Cảng nước sâu Cửa Lò -
Hải Phòng: Dự án xây dựng đường nối tỉnh lộ 354 đang chậm tiến độ -
Đà Nẵng lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn cho dự án đầu tư công -
Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng