
-
Phê duyệt Dự án PPP cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương trị giá 17.718 tỷ đồng
-
Hàn Quốc sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam phát triển đường sắt tốc độ cao
-
Nam Định nỗ lực hoàn thành tuyến đường bộ Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển trước 1/7
-
Dự án điện khí LNG tại Hải Phòng sẽ có quy mô thế nào
-
Phát triển trung tâm tài chính cần có bản sắc riêng -
16 dự án năng lượng tái tạo của Thái Lan sẽ làm việc với Bộ Công thương
![]() |
Ảnh minh họa |
UBND tỉnh Nam Định vừa có tờ trình số 11/TTr – UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng theo hình thức đầu tư công trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Theo đó, đề nghị chuyển đổi hình thức đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng từ đầu tư PPP sang đầu tư công 100%, từ nguồn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Trung ương.
Về cơ quan chủ quản Dự án, UBND tỉnh tỉnh Nam Định đề xuất Thủ tướng giao cho các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình làm chủ đầu tư đoạn tuyến đi qua địa phương mình.
Cụ thể, tỉnh Nam Định sẽ làm chủ đầu tư thực hiện đoạn tuyến đi qua địa bàn tỉnh Nam Định khoảng 31 km (bao gồm cả 2 cầu vượt sông Đáy, sông Hồng) theo hình thức đầu tư công.
Ông Phạm Đình Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết, đoạn tuyến thuộc đi qua tỉnh Nam Định có tổng mức đầu tư khoảng 8.800 tỷ đồng.
Trong danh mục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội dự kiến số vốn bố trí cho tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng giai đoạn 2022-2023 là 1.100 tỷ đồng, đáp ứng khoảng trên 5% khối lượng công trình.
Do đó, UBND tỉnh Nam Định đề nghj Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xem xét bổ sung vốn để hoàn thành cho toàn tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng, đoạn tuyến đi qua tỉnh Nam Định, trong đó số vốn năm 2022 - 2023 là 4.000 tỷ đồng để phục vụ công tác: khảo sát, tư vấn thiết kế, bồi thường giải phóng mặt bằng, ứng vốn thi công cho các nhà thầu…; dự kiến số vốn còn lại được bố trí vào năm 2024 khoảng 4.400 tỷ đồng.
Vào tháng 5/2017, 3 tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận cho phép UBND tỉnh Nam Định chủ trì triển khai nghiên cứu Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình (thuộc tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh) theo hình thức PPP và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương.
Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí cho dự án cũng như việc triển khai đầu tư theo hình thức PPP là khó khả thi nên đến nay công trình vẫn chưa được triển khai.

-
Phát triển trung tâm tài chính cần có bản sắc riêng -
16 dự án năng lượng tái tạo của Thái Lan sẽ làm việc với Bộ Công thương -
Hút doanh nghiệp lớn đầu tư vào ngành điện -
Khu công nghiệp VSIP Thái Bình nâng tầm hợp tác Việt Nam - Singapore -
Quý I/2025, các khu công nghiệp tại Hải Dương thu hút khoảng 419 triệu USD -
Sẵn sàng đón làn sóng đầu tư trong kỷ nguyên mới -
Hiến kế hút vốn ngoại vào thị trường Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Logistics
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến sân bay lớn nhất thế giới Đại Hưng
-
Ba loại mặt nạ chống khói phù hợp cho gia đình
-
Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld khẳng định cam kết đầu tư vào tỉnh Đồng Nai
-
Đất nền trong KĐT tại thủ phủ công nghiệp hứa hẹn khả năng thanh khoản cao
-
Nhận diện chất lượng không khí - Nâng tầm sức khỏe với điều hòa Panasonic thế hệ mới