
-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng
![]() |
Ảnh minh họa |
UBND tỉnh Nam Định vừa có tờ trình số 11/TTr – UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng theo hình thức đầu tư công trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Theo đó, đề nghị chuyển đổi hình thức đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng từ đầu tư PPP sang đầu tư công 100%, từ nguồn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Trung ương.
Về cơ quan chủ quản Dự án, UBND tỉnh tỉnh Nam Định đề xuất Thủ tướng giao cho các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình làm chủ đầu tư đoạn tuyến đi qua địa phương mình.
Cụ thể, tỉnh Nam Định sẽ làm chủ đầu tư thực hiện đoạn tuyến đi qua địa bàn tỉnh Nam Định khoảng 31 km (bao gồm cả 2 cầu vượt sông Đáy, sông Hồng) theo hình thức đầu tư công.
Ông Phạm Đình Nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết, đoạn tuyến thuộc đi qua tỉnh Nam Định có tổng mức đầu tư khoảng 8.800 tỷ đồng.
Trong danh mục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội dự kiến số vốn bố trí cho tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng giai đoạn 2022-2023 là 1.100 tỷ đồng, đáp ứng khoảng trên 5% khối lượng công trình.
Do đó, UBND tỉnh Nam Định đề nghj Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính xem xét bổ sung vốn để hoàn thành cho toàn tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng, đoạn tuyến đi qua tỉnh Nam Định, trong đó số vốn năm 2022 - 2023 là 4.000 tỷ đồng để phục vụ công tác: khảo sát, tư vấn thiết kế, bồi thường giải phóng mặt bằng, ứng vốn thi công cho các nhà thầu…; dự kiến số vốn còn lại được bố trí vào năm 2024 khoảng 4.400 tỷ đồng.
Vào tháng 5/2017, 3 tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận cho phép UBND tỉnh Nam Định chủ trì triển khai nghiên cứu Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình (thuộc tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh) theo hình thức PPP và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương.
Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí cho dự án cũng như việc triển khai đầu tư theo hình thức PPP là khó khả thi nên đến nay công trình vẫn chưa được triển khai.

-
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công -
Thủ tướng: Hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong năm 2025 -
Lối mở giúp “nâng đời” cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi -
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM