Trong kỷ nguyên năng lượng mới, khái niệm “prosumer” - người vừa tiêu thụ vừa sản xuất điện - không còn là viễn cảnh tương lai mà đã trở thành hiện thực đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và toàn cầu.
Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Từ năm 2018 đến nay là một hành trình đầy gian khó, nhưng hết sức vinh quang, tự hào, ghi dấu chặng đường phục hồi và tăng trưởng ngoạn mục của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) từ những khó khăn, thách thức tưởng chừng không thể vượt qua.
Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa công bố mức lãi suất ưu đãi cho vay trực tiếp chỉ từ 1,2%/năm cho kỳ hạn ngắn và tối đa là 4,4%/năm cho trung và dài hạn.
Việt Nam đang nỗ lực nâng cao hiệu quả vận hành mạng lưới logistics tổng thể để có thể cạnh tranh với các nước khác trong khu vực. Bài viết này tập trung phân tích những động lực và trở ngại trong việc phát triển dịch vụ logistics tại Việt Nam.
Trào lưu tự động hóa đang phát triển mạnh mẽ, nhưng không thể áp dụng nóng vội mà cần có quá trình xem xét, những bước đánh giá mức độ, sự khả thi, hiệu chuẩn… phù hợp với từng doanh nghiệp.
Để cạnh tranh trên thị trường giao nhận nhanh, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh chuyển đổi số, công nghệ. Công nghệ có thể tiết giảm 15-25% chi phí của các doanh nghiệp giao nhận nhanh.
Trước các doanh nghiệp FDI giàu nguồn lực tài chính và công nghệ, doanh nghiệp Việt dù đang vươn lên mạnh mẽ, song vẫn thất thế trong cuộc đua đầu tư vào lĩnh vực logistics trên “sân nhà”.
Nhằm đáp ứng nhu cầu thuê kho - xưởng, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, TTC Đặng Huỳnh không ngừng đẩy mạnh mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Các quỹ đất gần trung tâm TP.HCM gần như đã cạn kiệt. Do đó, doanh nghiệp logistics phải tìm kiếm các khu vực càng gần trung tâm càng tốt để tối ưu chi phí vận chuyển.