Trong kỷ nguyên năng lượng mới, khái niệm “prosumer” - người vừa tiêu thụ vừa sản xuất điện - không còn là viễn cảnh tương lai mà đã trở thành hiện thực đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và toàn cầu.
Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Đó là phát biểu của ông Edwin Chee tại Hội nghị Logistics 2023 với chủ đề "Logistics Việt Nam - Con đường phía trước" do Báo Đầu tư và Công ty SLP Vietnam phối hợp tổ chức.
Theo ông Julien Brun, Giám đốc điều hành Công ty CEL, chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi và sự đa dạng các nhà cung cấp sẽ là tương lai của ngành Logistics.
Các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Cuba sẽ nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt từ Chính phủ nước này nhằm gia hàng hóa tăng sản xuất trong nước, giảm nhập khẩu.
Ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho rằng, xanh hóa chuỗi cung ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp logistics Việt Nam sẽ là công việc trọng tâm trong thời gian tới.
Tổng giá trị thực hiện đầu tư xây dựng năm 2023 của Công ty Than Thống Nhất - TKV dự kiến đạt 55% kế hoạch, vì vậy, công tác đầu tư xây dựng cơ bản được xem là một trọng tâm được đẩy mạnh thời gian tới.
SEA Logistic Partners (SLP) - nền tảng vận hành, phát triển hạ tầng công nghiệp và logistics đang vận dụng kinh nghiệm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các đối tác toàn cầu. Ông Edwin Chee, Giám đốc điều hành SLP Việt Nam chia sẻ về chiến lược phát triển của Công ty tại thị trường Việt Nam.
Lãnh đạo TKV và các đơn vị ngành than vùng Cẩm Phả, Hạ Long và Miền Tây - Quảng Ninh vừa họp về thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV/2023 với mục tiêu đáp ứng than cho nền kinh tế.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Bộ Công thương nghiên cứu, hoàn thiện báo cáo, hồ sơ, đề xuất phương án khả thi, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đối với Dự án Bột giấy Phương Nam.
Bà Phạm Thị Bích Huệ, Chủ tịch HĐQT Western Pacific Group, người có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực logistics cho rằng, hạ tầng để phục vụ ngành logistics được ví như “mạch máu” của nền kinh tế. Thế nhưng, mạch máu này đang bị tắc nghẽn, cần phải có những giải pháp để khơi thông sự tắc nghẽn này.
Tính đến ngày 30/9/2023, tổng tài sản hợp nhất của Petrovietnam ước đạt 998.000 tỷ đồng, giá trị thương hiệu Petrovietnam đạt 1,382 tỷ USD - tăng gấp 3 lần so với năm 2019.