Trong kỷ nguyên năng lượng mới, khái niệm “prosumer” - người vừa tiêu thụ vừa sản xuất điện - không còn là viễn cảnh tương lai mà đã trở thành hiện thực đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và toàn cầu.
Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Xây dựng thương hiệu riêng là cách để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả xuất khẩu, song phần lớn hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang các nước vẫn mang thương hiệu nước ngoài.
Hệ thống siêu thị Carrefour, Système U tại Pháp tiếp tục tổ chức Tuần hàng Việt Nam nhằm mở rộng việc quảng bá các sản phẩm của Việt Nam đến với người tiêu dùng Pháp. Doanh nắm bắt được “sân chơi” của các đại siêu thị châu Âu.
Trong 9 tháng đầu năm 2023, các chỉ số sản xuất, kinh doanh của Công ty Nhôm Lâm Đồng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, là tiền đề quan trọng để Công ty hoàn thành kế hoạch điều hành sản xuất 740.000 tấn alumin của cả năm 2023.
Fitch Ratings đã hoàn thiện và công bố kết quả đánh giá, xếp hạng tín nhiệm lần đầu BSR ở mức “BB” với “Triển vọng tích cực”. Đây là kết quả xếp hạng tương đương với Công ty mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam, BB/Tích cực).
Báo cáo Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng - Purchasing Managers' Index™ (PMI®) mới nhất cho biết, số lượng đơn đặt hàng mới tháng 9/2023 tăng tháng thứ hai liên tiếp, đặc biệt là từ các nền kinh tế châu Á.
Hết tháng 8/2023, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã về đích kế hoạch cả năm ở 2 chỉ tiêu lớn là nộp ngân sách nhà nước và lợi nhuận hợp nhất trước thuế; đồng thời đang tăng tốc tái tạo mô hình kinh doanh.
Dù đối mặt với không ít khó khăn, song Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vẫn bảo toàn và phát triển vốn nhà nước, hoạt động có lãi, bảo đảm quy định về hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu ở mức an toàn, hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất - kinh doanh 5 năm (2018-2022).