Kinh Bắc đầu tư thêm khu công nghiệp ở Bắc Ninh; TMT Motors muốn phủ sóng 30.000 trạm sạc xe điện; Vosco than thị trường tàu hàng khô “tồi tệ hơn cả giai đoạn đầu COVID-19”; ACV báo cáo doanh thu cao nhất lịch sử; Viejet ra mắt hãng hàng không mới.
Cộng đồng doanh nghiệp rất phấn khởi khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, xác định rõ kinh tế tư nhân là lực lượng tiên phong thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới sáng tạo, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nghị quyết đã mở ra một kỷ nguyên mới cho kinh tế tư nhân, khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư, dám dấn thân và dám hoạt động.
Việt Nam đặt mục tiêu đưa chi phí logistics giảm xuống tương đương 16%-20% GDP thay cho mức trên 20% như hiện tại, tỷ trọng đóng góp của dịch vụ logistics vào GDP đạt 5%-6% vào năm 2025.
Tình hình sản xuất và bán hàng các sản phẩm thép (bao gồm cả tiêu thụ nội địa và xuất khẩu) trong quý 1/2021 tăng khá cao so với những nhận định trước đó.
Trung Nam Group vẫn giữ cổ phần đa số tại Nhà máy Điện mặt trời Trung Nam Thuận Bắc. Từ ngày 1/1/2021, ACIT có đầy đủ quyền và nghĩa vụ liên quan đến số cổ phần trên.
Kế hoạch thoái vốn nhà nước của nhiều doanh nghiệp đang không thể đưa nhà đầu tư nước ngoài vào tầm ngắm. Khúc mắc nằm ở cả quy định, quy trình thoái vốn thiếu rõ ràng.
Đó là chia sẻ của ông Dhep Vongvanich, Giám đốc Quốc gia cấp cao Tập đoàn SCG tại Việt Nam. Theo ông, SCG luôn đặt trách nhiệm xã hội lên đầu trong triết lý kinh doanh của mình.
Trao đổi thương mại 2 chiều Việt Nam với thị trường châu Á trong quý I/2021 đạt 99,72 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2020, chiếm tỷ trọng 64,8% trong tổng trị giá xuất nhập khẩu.