Kinh Bắc đầu tư thêm khu công nghiệp ở Bắc Ninh; TMT Motors muốn phủ sóng 30.000 trạm sạc xe điện; Vosco than thị trường tàu hàng khô “tồi tệ hơn cả giai đoạn đầu COVID-19”; ACV báo cáo doanh thu cao nhất lịch sử; Viejet ra mắt hãng hàng không mới.
Cộng đồng doanh nghiệp rất phấn khởi khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân, xác định rõ kinh tế tư nhân là lực lượng tiên phong thúc đẩy tăng trưởng, đổi mới sáng tạo, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nghị quyết đã mở ra một kỷ nguyên mới cho kinh tế tư nhân, khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân dám nghĩ, dám làm, dám đầu tư, dám dấn thân và dám hoạt động.
Với nhiều lợi ích từ chất dinh dưỡng và nhu cầu tiêu thụ lớn thì bắp rang bơ được cho là một “mỏ vàng” đang tạo ra nhiều mô hình kinh doanh đáng giá triệu USD.
Xuất khẩu một số nhóm hàng như khẩu trang, đồ bảo hộ lao động, bộ đồ y tế.. đã giúp mang về doanh thu 1,73 tỷ USD trong năm 2020, đỡ cho sự sụt giảm của nhóm hàng truyền thống.
Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định, ST25 không thể được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền tại Việt Nam cũng như tại Mỹ cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào.
Cổng tham vấn điện tử sẽ thu thập ý kiến về quy định không còn phù hợp, là rào cản, gây khó khăn đối với hoạt động kinh doanh và phương án cắt giảm, đơn giản hóa các quy định.
Trong bối cảnh nền kinh tế gặp khó khăn vì ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, việc hợp tác để tận dụng thế mạnh của các doanh nghiệp là một điểm sáng then chốt.
Việc dịch giờ cao điểm của thủy điện nhỏ giúp tăng huy động của các nhà máy điện mặt trời. Tuy nhiên, cần lưu ý tới việc chi phí sản xuất điện toàn hệ thống tăng lên.
Kết thúc quý I/2021, FPT ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận cao, 29% tại hai Khối kinh doanh chủ lực là công nghệ và viễn thông. Lĩnh vực giáo dục cũng đạt mức tăng trưởng cao về doanh thu, 57%.
Tỷ trọng xuất khẩu nhóm hàng công nghiệp không ngừng gia tăng trong 10 năm qua từ mức chiếm 60% kim ngạch xuất khẩu vào năm 2010 thì đến năm 2020 đã tăng thêm 25%.
Một loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) đi vào thực thi đã tạo ra “bệ phóng” cho hàng Việt Nam xuất khẩu. Thị trường tốt lên, đơn hàng về nhiều khiến các doanh nghiệp bận rộn hơn.