Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đồng Tháp trao giải và tôn vinh các dự án khởi nghiệp xuất sắc 2021
Huy Tự - 20/12/2021 11:48
 
Tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức Lễ trao giải và tôn vinh các Dự án khởi nghiệp xuất sắc 2021.

Đây là sân chơi của các bạn trẻ nhằm ươm mầm các ý tưởng sáng tạo trong khởi nghiệp kinh doanh dựa vào tiềm năng bản địa do Tỉnh đoàn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Tháp phối hợp tổ chức.

Cuộc thi Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Tháp năm nay diễn ra từ tháng 6/2021, có 103 ý tưởng, dự án từ 10 tỉnh, thành phố dự thi với 4 lĩnh vực chính: nông nghiệp; dịch vụ, du lịch; ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, mô hình kinh doanh mới; giải pháp chế biến, khai thác, tạo giá trị gia tăng tài nguyên bản địa.

Ban Giám khảo đã chọn ra 13 dự án và 4 ý tưởng vào vòng chung kết của các tác giả đến từ các tỉnh: Đồng Tháp, Bến Tre, Bạc Liêu, Bình Dương và TP. Cần Thơ.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa (bìa phải) trao giải cho Dự án Khởi nghiệp xuất sắc 2021 (ảnh: Báo Đồng Tháp online)

Trong đó Dự án “Sản xuất dược trà - khai thác giá trị dược liệu từ nông sản” của thí sinh Đoàn Thị Hồng Thắm (TP. Cần Thơ) xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi. Hai Dự án “Sản xuất và kinh doanh cây giống cấy mô” của TS. Nguyễn Phượng Hằng (huyện Lấp Vò, Đồng Tháp) và Dự án “Mắm chao cá Mè Vinh” của TS. Trần Thị Kim Ngân (tỉnh An Giang) đạt giải Nhì. 3 giải Ba được trao cho các dự án “Hệ thống điều khiển và giám sát môi trường tích hợp sóng vô tuyến”, “Mô hình trồng nấm hoàng đế MILKY bằng rơm khô tại đồng bằng sông Cửu Long” và “Trà Bouea Macrophylla hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường”. Giải Nhất ý tưởng thuộc về Dự án Robot tuần tra hệ thống cống, rãnh của nhóm tác giả Phan Nguyễn Hạnh An…

Trong khuôn khổ của cuộc thi năm nay, Ban tổ chức còn tổ chức hai buổi hội thảo chuyên đề, “Khởi nghiệp - Đổi mới - Sáng tạo, cơ hội và thách thức”; diễn đàn “Chuyển đổi số - Động lực từ thanh niên khởi nghiệp”.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - Phạm Thiện Nghĩa chia sẻ: Đồng Tháp xác định thúc đẩy phong trào Khởi nghiệp phát triển sẽ là một trong những động lực chính để Đồng Tháp phát triển kinh tế hiệu quả và bền vững và càng có ý nghĩa trong thời điểm thời gian qua  với những khó khăn của dịch Covid-19, tỉnh Đồng Tháp vẫn nỗ lực và linh hoạt trong việc tổ chức cuộc thi, nhằm khơi dậy hơn nữa tinh thần Khởi nghiệp của các bạn trẻ. Không chỉ dừng lại ở kết quả của cuộc thi mà tỉnh Đồng Tháp tiếp tục đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp sắp tới.

Tỉnh sẽ dành nhiều chương trình và chính sách hỗ trợ, khuyến khích phong trào Khởi nghiệp, qua đó Đồng Tháp mong muốn định hướng cho người dân trong việc thay đổi tư duy trong sản xuất, khuyến khích các bạn trẻ đẩy mạnh sáng tạo và khởi nghiệp; khai thác và phát huy tốt những giá trị tài nguyên bản địa của quê hương, địa phương mình, phát triển nguồn lực kinh tế nông nghiệp, nông thôn trong tình hình mới.

Đồng Tháp đặt mục tiêu thu hút trên 5 triệu lượt du khách
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp vừa có kết luận về tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp, giai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư