Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị tiếp thêm động lực mạnh mẽ cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đang ngày đêm dấn thân, nỗ lực đóng góp cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Chiến lược vươn ra thị trường nước ngoài của Điện Quang đang được rốt ráo thực hiện. Tuy nhiên, với những bất lợi dai dẳng, tham vọng này được xem như một ván bài mà Công ty đặt cược cả vận mệnh của mình.
Có nhiều lợi thế trong sản xuất, chiếm thị phần áp đảo, những thương hiệu lớn trong ngành đồ uống của Việt Nam đang là 'miếng bánh' ngon mà các nhà đầu tư ngoại muốn chiếm hữu.
Là doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh đồng thời 3 thương hiệu xe du lịch là Kia, Mazda và Peugeot, nhưng kết quả bán hàng lại khiến nhiều doanh nghiệp ô tô chính hãng mong muốn. Phóng viên Báo Đầu tư đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Kim Kha, Giám đốc Khối kinh doanh xe du lịch Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) về cách hóa giải các xung đột để có được hiệu quả cao nhất.
Cục Đầu tư nước ngoài chính thức công bố, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) 11 tháng đầu năm vào Việt Nam đạt 17,33 tỷ USD. Đóng góp lớn cho con số này là dự án 3 tỷ USD của Samsung ở Thái Nguyên.
Không chỉ là một trong những ngành kinh tế thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn trong những năm qua, các sản phẩm da giày Việt Nam còn là một mặt hàng xuất khẩu chủ lực, đặc biệt khi ngành da giày Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội đến từ các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã và đang được Chính phủ tích cực đàm phán với các nước.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư xung quanh những kiến nghị mới đây về việc bổ sung quy định liên quan đến lương và các khoản có tính chất lương đối với doanh nghiệp nhà nước (DNNN) vào Dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi), ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Thép Việt - Đức, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho rằng, điều này không cần thiết.
Trên 20 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia giới thiệu, trưng bày các sản phẩm của mình tại Hội chợ Thực phẩm châu Á-Thái Bình Dương (APFE 2014), một trong những hội chợ chuyên ngành có quy mô lớn nhất khu vực châu Á được tổ chức thường niên tại Singapore.
Dù mới thành lập, nhưng Mavin đã đặt ra mục tiêu năm 2015 trở thành một trong 3 nhà sản xuất thực phẩm chế biến từ thịt hàng đầu Việt Nam, đưa sản phẩm Mavin vào tất cả nhà hàng, khách sạn trên toàn quốc, phục vụ toàn bộ thực khách trên các đường bay, nhà ga quốc tế, nội địa tại Việt Nam, chuẩn bị tích cực để xuất khẩu ra thế giới và khu vực vào năm 2016.
Số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, trong tổng kim ngạch xuất khẩu từ đầu năm đạt hơn 123,83 tỷ USD của cả nước, thì các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đóng góp hơn 76,85 tỷ USD, chiếm hơn 60%.