Chương trình UniVentures do BLOCK71 và Temasek Foundation khởi xướng với sự hỗ trợ của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Golden Gate Ventures đã trao quỹ 250.000 USD tiếp sức cho 10 startup đại học tiêu biểu.
Doanh nghiệp
Masan Consumer: Kỳ vọng bứt phá lợi nhuận nhờ Retail Supreme và đà phục hồi tiêu dùng
Sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu tiêu dùng nội địa, kết hợp cùng mô hình phân phối Retail Supreme và cộng hưởng sức bật từ chuỗi WinMart – WinMart+, đang mở ra chu kỳ tăng trưởng mới cho Masan Consumer (MCH). Doanh nghiệp kỳ vọng lợi nhuận sẽ bứt phá trở lại ngay từ quý IV/2025, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam.
Bức tranh thị trường lao động vẫn rất ảm đạm
Sản xuất, tiêu thụ sắt thép tăng tốc
Ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners - Nhân tố mới trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam
ACIT mua xong 49% cổ phần Nhà máy Điện mặt trời Trung Nam Thuận Bắc
Thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp: Nhà đầu tư nước ngoài có phải là một mục tiêu?
Giá gạo xuất khẩu Việt Nam giảm thấp nhất trong vòng 5 tháng
-
SCG Việt Nam hướng đến phát triển bền vững kinh tế tuần hoànĐó là chia sẻ của ông Dhep Vongvanich, Giám đốc Quốc gia cấp cao Tập đoàn SCG tại Việt Nam. Theo ông, SCG luôn đặt trách nhiệm xã hội lên đầu trong triết lý kinh doanh của mình. -
Xuất nhập khẩu với khu vực châu Á chạm mốc 100 tỷ USDTrao đổi thương mại 2 chiều Việt Nam với thị trường châu Á trong quý I/2021 đạt 99,72 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2020, chiếm tỷ trọng 64,8% trong tổng trị giá xuất nhập khẩu. -
Dự báo đầu ra của ngành da giày sẽ tiếp tục gặp khóTừ nay đến cuối năm, đầu ra của ngành da giày được dự báo sẽ tiếp tục gặp khó, bởi phụ thuộc nhiều vào khả năng khống chế dịch của thị trường Mỹ và châu Âu. -
Bán kết Business Challeges mùa 5 tìm ra nhều dự án khởi nghiệp “thực chiến”Điểm nổi bật của các đề tài tham dự cuộc thi là tính thực tiễn cao và đã được triển khai trong thực tế khởi nghiệp của sinh viên, đem lại doanh thu. -
Việt Nam đã nhập khẩu hơn 24 tỷ USD hàng hóa từ Trung QuốcKim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc trong quý I/2021 đạt 24,34 tỷ USD, tăng tới 50,6% so với cùng kỳ 2020, đưa nhập siêu từ thị trường này lên 11,78 tỷ USD. -
Lâm Đồng sắp có thêm nhà máy chế biến rau quả công suất 50.000 tấn/nămNhà máy chế biến rau quả B’Lao Food quy mô 50.000 tấn vừa được khởi công xây dựng, với tổng sản lượng chế biến các loại rau, củ, quả thành phẩm đạt 50.000 tấn/năm, giai đoạn 1 vận hành 2022. -
Tháo gỡ khó khăn nhập khẩu máy móc, thiết bị mỏ qua Cửa khẩu quốc tế Móng CáiMới đây, Cục Hải quan Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy hoạt động nhập khẩu máy móc, thiết bị mỏ qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. -
Cưỡng chế hóa đơn, phong tỏa mã số thuế: Đòn giáng chí mạng vào ngành đường sắtViệc bị áp giá thuê hơn 200.000 m3 đất theo mục đích kinh doanh, dẫn đến bị phong tỏa mã số thuế đã giáng đòn chí mạng vào Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và 2 công ty thành viên. -
Xuất khẩu than đá, chất dẻo, sắt thép sang Ấn Độ tăng caoQuý 1/2021, nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Ấn Độ ghi nhận mức tăng trưởng cao, trong đó, than đá tăng 256,5%; chất dẻo nguyên liệu tăng 195%, sắt thép các loại tăng 186%... -
Khởi động hành trình sáng tạo Solve for Tomorrow 2021Bắt đầu từ ngày 15/4, cuộc thi Solve for Tomorrow sẽ nhận bài đăng ký dự thi vòng sơ khảo của các học sinh trong cả nước. -
Australia lùi thời gian ban hành kết luận điều tra cuối cùng với dây đai thép Việt NamAustralia tiếp tục gia hạn thời gian ban hành dữ kiện trọng yếu, kết luận điều tra cuối cùng trong vụ việc điều tra CBPG đối với sản phẩm dây đai thép phủ màu của Việt Nam.
-
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk -
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025”