Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Giới đầu tư đang quan tâm tới thông tin Tổng công ty Đầu tư kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) sẽ tham gia mua cổ phần phát hành cho cổ đông hiện hữu của Vietnam Airlines.
Việc Trung Quốc chuyển sang mô hình tăng trưởng dựa vào nhập khẩu kích cầu nội địa, giúp doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các mặt hàng chiến lược như nông - thủy sản, thực phẩm chế biến.
Nếu bỏ qua các bước tìm hiểu pháp lý, kiểm tra điều khoản hợp đồng, start-up có thể đối mặt nguy cơ mất dần cơ hội điều hành doanh nghiệp do chính mình tạo ra.
Khác với môi trường “phức tạp”, môi trường phức hợp không tuân theo bất cứ quy luật nào và không thể dự báo trước. Doanh nghiệp cần quản trị thông minh để thích ứng với điều này.
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa bật đèn xanh với phương án chuyển giao quyền đại diện sở hữu của cổ đông Nhà nước đối với 27,8 triệu cổ phiếu CTCP Bệnh viện GTVT.
Đây là thời điểm vàng để quyết định! Các doanh nghiệp, giới chuyên gia kinh tế đã nhắc ngay điều này khi phân tích dự thảo chính sách hỗ trợ bổ sung cho đối tượng gặp khó khăn do Covid-19.