Giới chuyên gia và doanh nghiệp đang đặt kỳ vọng vào Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân sẽ được thông qua vào ngày mai, 17/5.
Bộ Công thương yêu cầu cung cấp, phân phối đầy đủ, đa đạng, an toàn các loại thực phẩm, từ gạo, thịt, trứng, sữa..., góp phần thúc đẩy tăng trường kinh tế, xã hội trong mọi tình huống.
Gemalink được đánh giá là một trong những cảng biển hàng hóa quan trọng bậc nhất của khu vực Đông Nam Á, một cảng thông minh (smart port) hoàn toàn tự động hóa và điều khiển bằng công nghệ.
Trong bức thư trần tình về những khó khăn bởi Covid-19 gửi phóng viên Báo Đầu tư, một doanh nhân đã viết: Chúng tôi cam kết không lợi dụng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.
Chưa nhiều doanh nghiệp chọn đường sắt làm phương tiện vận chuyển cho các lô hàng xuất khẩu, dù ngành đường sắt đã đầu tư nâng cấp chất lượng toa xe, khai thác vận chuyển container lạnh tự hành.
Dù phải gia hạn thời gian mở thầu một số gói thầu, nhưng Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) vẫn quyết khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam chuyển đổi sang đầu tư công ngay trong tháng 9/2020.
Doanh nghiệp phải hành động và thay đổi thì mới có thể tận dụng được cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), chứ chỉ ngồi bàn thì không giải quyết được gì.
Chính phủ, Ban chỉ đạo không làm thay công việc của doanh nghiệp, trách nhiệm chính thuộc về các tập đoàn, tổng công ty và doanh nghiệp cần chủ động, từng bước xử lý về tài chính, giảm lỗ.
Nhiều nhà đầu tư Nhật Bản khẳng định sẽ chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tư tại Hội thảo “Kết nối đầu tư Việt Nam - Nhật Bản 2020” tổ chức ngày 9/9/2020.
Lý do để chính quyền TP.HCM kiến nghị cho Công ty TNHH Điện tử Samsung HCMC CE Complex (SEHC) chuyển sang doanh nghiệp chế xuất vì đã đạt tỷ lệ giá trị xuất khẩu từ 90% trở lên.