Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Hiện, tại trang trại bò sữa Vinamilk Quảng Ngãi đang có 500 bò sữa được chăm sóc, đến đầu năm 2021, Vinamilk sẽ nhập thêm 1.000-1.200 con bò sữa giống Mỹ.
9 tháng 2020, Đức là một trong những thị trường trong khối EU duy trì nhập khẩu hàng hóa Việt Nam với mức tăng trưởng dương, đạt 5 tỷ USD, trong khi nhiều thị trường trong khối sụt giảm mạnh.
Việc phối hợp, liên thông giữa các cơ quan quản lý nhà nước được thực hiện qua phương thức kết nối, chia sẻ dữ liệu số giữa các hệ thống công nghệ thông tin.
Trong số khoảng 1.800 doanh nghiệp sản xuất phụ tùng, linh kiện của nước ta, mới chỉ có khoảng hơn 300 doanh nghiệp tham gia vào mạng lưới sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia.
Tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài 51 km được thông xe kỹ thuật sau hơn 4 năm thi công nhờ sự quyết tâm cao của chủ đầu tư và các nhà thầu trong thời gian vừa qua.
Từ ngày 26/10, Vietnam Airlines tăng tần suất đường bay Hà Nội – Điện Biên lên 14 chuyến/tuần, mỗi đường bay Tp.HCM – Rạch Giá và Tp.HCM – Cà Mau được khai thác với tần suất 6-7 chuyến/tuần.
Trong chiến lược hành động nhằm giảm ảnh hưởng từ đại dịch, lãnh đạo BCG Việt Nam gợi ý, hiện là thời điểm có nhiều cơ hội tốt để thoái vốn cũng như mua thêm doanh nghiệp mới.
Chuỗi bán lẻ này có 4.200 cửa hàng trên toàn cầu, bao gồm hơn 40 cửa hàng ở thị trường Việt Nam. Trong năm tài chính 2020, Miniso vẫn bị lỗ khoảng 37 triệu USD.
Sau 50 năm kinh doanh tại Việt Nam, Panasonic vừa đổi định hướng phát triển kinh doanh mới khi chuyển từ công ty điện máy tiêu dùng thành đơn vị cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khoẻ.