Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Lo ngại không có cơ hội được góp ý vào Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công đoàn, nhiều hiệp hội doanh nghiệp đã chính thức lên tiếng.
Bộ Tài chính đang hoàn thiện Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 20/2017/NĐ-CP quy định về quản lý thuế với doanh nghiệp có giao dịch liên kết nhằm chống chuyển giá, gây thất thu ngân sách nhà nước.
Xuất khẩu hàng hóa sang thị trường EU đạt gần 3,4 tỷ USD trong tháng đầu tiên có EVFTA, tăng 300 triệu USD so với tháng 7, và sẽ tiếp tục khởi sắc trong tháng 9/2020.
Lần đầu tiên, Samsung thực hiện Chương trình phát triển nhà cung ứng tại một địa phương. Chương trình được thực hiện trong vòng 6 năm, từ 2020-2025, tại Bắc Ninh.
Vướng về cơ chế đất nông nghiệp, chính sách trong khu vực đang đô thị hóa đã khiến doanh nghiệp không mặn mà đầu tư vào mô hình hợp tác xã (HTX) nông nghiệp tại TP.HCM.
Nhà máy chế biến hoa quả tươi và thảo dược Vân Hồ - Sơn La của Tập đoàn TH đã chính thức được đưa vào hoạt động tại Bản Co Chàm, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
Tận dụng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA), các sản phẩm sữa của EU tràn vào Việt Nam, nhưng nhờ sự chuẩn bị từ trước, nên các doanh nghiệp sữa nội địa vẫn tự tin cạnh tranh.