Bước vào giai đoạn nước rút của năm 2025, bức tranh kinh doanh tại các doanh nghiệp cảng biển miền Trung cho thấy sự phân hóa rõ nét. Trong khi Cảng Đà Nẵng và Cảng Cam Ranh duy trì đà tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận, thì Cảng Chân Mây lại đối diện áp lực khó hoàn thành chỉ tiêu cả năm.
Doanh nghiệp
Nghị quyết về cơ chế tháo gỡ khó khăn trong thi hành Luật Đất đai: Hóa giải áp lực đối với người dân và doanh nghiệp
Với nghị quyết mới, người dân sẽ được chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở với chi phí thấp hơn, các dự án sẽ được triển khai nhanh hơn khi “bài toán” về giải phóng mặt bằng từng bước được tháo gỡ.
Ấn Độ không áp thuế chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo của Việt Nam
[Longform] Bảo vệ thương hiệu “Made in Vietnam” ngay từ khi khởi nghiệp
Doanh nghiệp hành động bảo vệ nhãn hiệu gạo ST24, ST25
Chấm dứt thời kỳ mất mát của doanh nghiệp nhà nước - Bài 2: Chuyện gì đang xảy ra?
Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình tri ân “Chào mừng 4 triệu khách hàng”
Chile trở thành thị trường xuất khẩu trên 1 tỷ USD mới nhất của Việt Nam
-
Trung Quốc thay đổi chính sách thuế với sắt thép: Ngành thép Việt Nam có hưởng lợi?Khi nhu cầu tiêu thụ thép nội địa được dự báo tiếp tục tăng cao, cùng với việc Trung Quốc cắt giảm xuất khẩu sắt thép sẽ làm lợi chung cho các nhà sản xuất thép của Việt Nam. -
Phạm Ngọc Anh Tùng, sáng lập Foodmap: “Tôi muốn xuất khẩu nông sản Việt có thương hiệu”Rời vị trí Giám đốc Nông trại trà và cà phê Cầu Đất Farm, Phạm Ngọc Anh Tùng bắt đầu hành trình xuất khẩu nông sản Việt có thương hiệu. -
Sản xuất và xuất khẩu 2 ngành công nghiệp chủ lực dần phục hồiXuất khẩu dệt may, da giày 4 tháng tháng 2021 đã có nhiều tín hiệu khởi sắc so với cùng kỳ khi một số thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam dần hồi phục, đạt 15,9 tỷ USD. -
Doanh nghiệp Việt và khát vọng “Go global”Vươn ra thế giới, giải quyết những nhu cầu của nhân loại, xác lập một chỗ đứng trên bảng xếp hạng quốc tế là điều được đề cập nhiều trong mùa đại hội cổ đông năm nay. -
Lĩnh vực phụ trợ cho sản xuất tôm: Thị trường tỷ đô mới của ngành nhựa Việt NamXuất khẩu tôm có nhiều triển vọng tăng trưởng nhờ một loạt hiệp định FTA mà Việt Nam tham gia có hiệu lực. Từ đây, các ngành phụ trợ cho sản xuất tôm cũng đón bắt không ít cơ hội. -
Doanh nghiệp Việt đối phó vòng xoáy kiện tụngNhìn vào số vụ việc hàng hóa của doanh nghiệp Việt bị các nước nhập khẩu khởi kiện mà giật mình, bởi trung bình cứ mỗi tháng lại có 3 vụ kiện mới với hàng Việt xuất khẩu. -
Đã có đầu mối cho doanh nghiệp logistics Việt Nam tham gia vào “Hộ chiếu Logistics thế giới”Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) vừa ký kết văn bản hợp tác (MOU) về Hộ chiếu Logistics Thế giới (World Logistics Passport – WLP) với Tổ chức Dubai Logistics World, theo hình thức trực tuyến. -
[Infographic] Tháng 4/2021, PMI ngành sản xuất cao nhất kể từ tháng 11/2018Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Việt Nam đạt 54,7 điểm trong tháng 4/2021, cao nhất kể từ tháng 11/2018. -
Cần Thơ: 4 tháng, có 510 doanh nghiệp đăng ký mới với số vốn 6.388 tỷ đồngTrong 4 tháng đầu năm, TP. Cần Thơ đã cấp mới đăng ký kinh doanh cho 510 doanh nghiệp các loại hình, với tổng vốn đăng ký là 6.388 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước. -
Xác định rõ mục tiêu khi khởi nghiệp xây dựng nhà thuốc onlineXây dựng nhà thuốc online có thể giúp phát triển thương hiệu, mở rộng đối tượng khách hàng… nhưng chủ nhà thuốc cần xác định rõ mục tiêu và cân nhắc kỹ nguồn lực, sản phẩm và hiệu quả. -
Xuất khẩu gạo: Đơn giá được cải thiện, 4 tháng thu về hơn 1 tỷ USDGiá xuất khẩu gạo bình quân của nước ta trong 4 tháng đầu năm 2021 đạt 534 USD/tấn, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2020.
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp
