Chương trình UniVentures do BLOCK71 và Temasek Foundation khởi xướng với sự hỗ trợ của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Golden Gate Ventures đã trao quỹ 250.000 USD tiếp sức cho 10 startup đại học tiêu biểu.
Doanh nghiệp
Masan Consumer: Kỳ vọng bứt phá lợi nhuận nhờ Retail Supreme và đà phục hồi tiêu dùng
Sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu tiêu dùng nội địa, kết hợp cùng mô hình phân phối Retail Supreme và cộng hưởng sức bật từ chuỗi WinMart – WinMart+, đang mở ra chu kỳ tăng trưởng mới cho Masan Consumer (MCH). Doanh nghiệp kỳ vọng lợi nhuận sẽ bứt phá trở lại ngay từ quý IV/2025, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam.
Xem xét miễn trừ biện pháp phòng vệ với một số sản phẩm đường mía nhập khẩu
Doanh nghiệp casino đề xuất mở rộng diện thí điểm cho người Việt vào chơi
Chiến lược “giữ chân” người tài trong thời dịch
GE Renewable Energy cung cấp 15 tua bin gió 4 MW cho điện gió Cầu Đất
Trần Thị Diễm My, đồng sáng lập BioStarch: Kéo dài ‘tuổi thọ’ của rau, củ, quả bằng túi bảo quản sinh học
Thâu tóm doanh nghiệp đầu ngành, "đại gia" Thái nắm trọn ngành sản xuất nhựa tại Việt Nam
-
Xuất khẩu đồ gỗ, thủy sản, dệt may sang Australia bật tăngXuất khẩu từ Việt Nam sang Australia đạt mức tăng trưởng tới 62,08 % so với cùng kỳ 2020, gần 400 triệu USD, với nhiều mặt hàng có mức tăng đột biến như đồ gỗ, thủy sản, dệt may... -
Xuất khẩu thuỷ sản kỳ vọng đạt 8,8 tỷ USD năm 2021Xuất khẩu thuỷ sản năm nay kỳ vọng đạt 8,8 tỷ USD, tăng gần 5% so với kết quả năm 2019. -
Nhiều doanh nghiệp lớn chuyển dịch ghế nóng nhân sựĐầu năm 2021, nhiều doanh nghiệp đã thay đổi lớn trong dàn nhân sự lãnh đạo cấp cao. Một phần đến từ những chuyển dịch trong cơ cấu cổ đông, một phần từ nhu cầu thay đổi chính mình. -
Tính đến 15/2, Việt Nam xuất siêu gần 2,8 tỷ USDTheo Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến 15/2/2021,quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của nước ta đạt hơn 74 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất siêu 2,76 tỷ USD. -
Đạt trên 6 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậcGiá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc trong bối cảnh các thương hiệu Viễn thông thế giới có mức giảm giá trị trung bình -2%. -
Rộng cửa xuất khẩu gỗCác chuyên gia nhận định, dù đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng cánh cửa xuất khẩu vẫn rộng mở cho ngành gỗ trong năm 2021. -
Trả không gian phát triển cho doanh nghiệpKhông hình sự hóa các quan hệ kinh tế dân sự, tuân thủ các nguyên tắc thị trường... sẽ là các nguyên tắc mà quản lý nhà nước phải tuân thủ đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh. -
Trĩu nặng nỗi lo vận tải hành kháchKhông như thông lệ, năm nay, với tuyệt đại đa số doanh nghiệp vận tải hành khách, đợt cao điểm vận chuyển Tết thật ngắn ngủi, với những khoản doanh thu ít ỏi, hụt rất sâu so với dự kiến. -
Miễn trừ áp dụng tự vệ với gần 22.000 tấn thép nhập khẩuBộ Công Thương đã quyết định miễn trừ áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng thép nhập khẩu, với tổng khối lượng được miễn trừ trong năm 2021 là 21.948 tấn -
Xuất khẩu hứa hẹn một năm bận rộnNhững container hàng hóa được xuất khẩu thông suốt ngay trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán hứa hẹn một năm xuất khẩu bận rộn. -
Văn hóa Starbucks và chìa khóa về sự tôn trọngSau gần một thập kỷ đặt dấu chân đầu tiên vào thị trường Việt Nam, Starbucks Coffee với chiến lược phát triển độc đáo và đồng nhất của mình đã đạt được những dấu ấn đáng tự hào.
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk