Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
50 thương vụ đầu tư và M&A do Diễn đàn M&A Vietnam công bố giai đoạn 6/2019 - 10/2020. Giá trị thương vụ được ghi nhận theo thông tin công bố hoặc theo tính toán độc lập.
Cổng thông tin điện tử về các FTA Việt Nam (Vietnam FTA Portal) khai trương 23/12 kịp thời cung cấp các thông tin cần thiết, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội mà các FTA mang lại.
Các doanh nghiệp Việt Nam có thêm lượng hạn ngạch xuất khẩu gạo 10.000 tấn trong năm 2021 mà thị trường thuộc Liên minh Kinh tế Á - Âu (EAEU) đã phân bổ cho Việt Nam.
Dù thấy những cải thiện môi trường kinh doanh của Việt Nam, song nhà đầu tư Hoa Kỳ vẫn tìm sự khác biệt so với những quốc gia cạnh tranh thu hút vốn đầu tư nước ngoài với Việt Nam.
50 thương vụ đầu tư và M&A do Diễn đàn M&A Vietnam công bố giai đoạn 6/2019 - 10/2020. Giá trị thương vụ được ghi nhận theo thông tin công bố hoặc theo tính toán độc lập.
Với các chương trình mua sắm hấp dẫn, Tiki kỳ vọng doanh số trên sàn giao dịch trong dịp đón Giáng sinh cuối năm và chào mừng Tết 2021 trên sàn sẽ tăng trưởng 3 lần so với cùng kỳ.
Sau 1 năm CPTPP có hiệu lực đối với Việt Nam, thương mại hai chiều của Việt Nam với Mexico, Chile và Peru đạt 5,12 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất siêu 3 tỷ USD.
Sức hấp dẫn của thị trường thịt mát tại Việt Nam với quy mô 18 tỷ USD khiến các thương hiệu trong, ngoài nước liên tục tăng tốc mở chuỗi cửa hàng, mở rộng phân phối qua kênh đại lý.
50 thương vụ đầu tư và M&A do Diễn đàn M&A Vietnam công bố giai đoạn 6/2019 - 10/2020. Giá trị thương vụ được ghi nhận theo thông tin công bố hoặc theo tính toán độc lập.
Thuế GTGT là thuế gián thu do người tiêu dùng cuối cùng trả, các hãng xe lẫn tài xế là trung gian thu hộ. Tuy nhiên, điều này gây lo lắng lẫn khó khăn cho các bên liên quan.