Câu chuyện thành công của Hyundai tại Hàn Quốc ba thập kỷ trước trở thành minh chứng đáng suy ngẫm về vai trò chủ động của Nhà nước trong bảo vệ, đồng hành cùng các doanh nghiệp chiến lược nhằm kiến tạo năng lực cạnh tranh quốc gia lâu dài.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Thương hiệu thuộc sở hữu của doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP.HCM với thời gian xây dựng tối thiểu 2 năm tính tới ngày tham gia bình chọn là 2 tiêu chí hàng đầu tham dự giải thưởng.
Hàng hóa từ các nước bị áp thuế suất cao có khả năng sẽ tìm cách chuyển tải bất hợp pháp vào Việt Nam, giả mạo hợp thức hóa xuất xứ Việt Nam để hưởng lợi.
Tốc độ tăng trưởng nhanh của ngành gỗ Việt Nam năm 2020 có sự đóng góp rất lớn từ các hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới đã đi vào thực thi như CPTPP, EVFTA .
"Trường lớp chỉ dạy kiến thức tổng quan và trên nền tảng này, chính bạn phải tự đi tìm câu trả lời về sản phẩm, thị trường nào, chân dung khách hàng", Giám đốc điều hành Do Ventures chia sẻ.
Dự kiến sẽ có thêm 4 nhà máy đường gồm Sơn Dương, Nông Cống, Vạn Phát và Phổ Phong tiếp tục đóng cửa do không đảm bảo nguồn nguyên liệu, hoạt động không có hiệu quả.
Một trong những lý do khiến hàng hóa Việt Nam giảm sức cạnh tranh quốc tế là chi phí dịch vụ logistics cao. Cắt giảm chi phí logistics, giúp doanh nghiệp nội giành thị phần là bài toán không dễ.
Covid-19 bùng phát khiến nhiều công ty đa quốc gia phải đánh giá lại toàn bộ mô hình chuỗi cung ứng của mình trên toàn cầu; rà soát và thiết lập chính sách giá, thỏa thuận nội bộ;…
Tổng cục Thống kê sắp công bố kết quả khảo sát doanh nghiệp (lần 2) về tác động của Covid-19 tới hoạt động sản xuất, kinh doanh. Một điểm chung là doanh nghiệp càng lớn càng gặp nhiều khó khăn.
Kể từ khi nhận được quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 7/2017, Dự án Nhà máy giết mổ gia súc An Hạ vẫn “án binh bất động”, đẩy doanh nghiệp tới tình cảnh kiệt quệ.
Không ngừng tìm tòi, học hỏi cách chăm sóc, nuôi dưỡng, đàn vịt hơn 10.000 con của gia đình ông Mai Văn Sơn được UBND tỉnh Nam Định công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đạt hạng 3 sao.