Trong một thế giới nơi mọi thứ có thể bị đo bằng tín hiệu - từ giá cổ phiếu đến vị thế quốc gia - TP.HCM đang giữ một vai trò đặc biệt: không chỉ là nơi sản xuất hàng hóa, mà là nơi phát tín hiệu về năng lực, uy tín và sức bật Việt Nam.
Chọn thời điểm vô cùng đặc biệt với khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam để công bố chiến lược tới năm 2033, Chủ tịch Phú Thái Phạm Đình Đoàn xác định cam kết của doanh nghiệp dẫn đầu.
Ngày 22/1 tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tổ chức diễn đàn “doanh nghiệp đồng hành cùng nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2019”.
Công ty khởi nghiệp JamJa với dịch vụ trọng tâm là đặt chỗ giảm giá theo giờ dành cho lĩnh vực dịch vụ như nhà hàng, làm đẹp, giải trí vừa công bố thông tin về vòng gọi vốn Bridge round với tổng số tiền đầu tư là 1 triệu USD, từ CyberAgent Capital và Bon Angels.
Thị trường giao thức ăn trực tuyến ở Việt Nam trong năm 2018 đạt khoảng 33 triệu USD và đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng trung bình 11%/năm. Một thị trường tiềm năng mà các ứng dụng gọi xe không thể bỏ qua.
Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng tại buổi gặp mặt, chúc Tết các doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài (doanh nghiệp FDI) trên địa bàn tỉnh vào chiều ngày 22/1/2019.
Thương hiệu bán lẻ mẹ và bé đến từ Anh đang tăng tốc đầu tư ở thị trường mới nhiều tiềm năng như Việt Nam, như một hướng để giảm bớt khó khăn tại quê nhà.
Các chỉ số thu nhập của Công ty cổ phần Dược phẩm Bến Tre (mã DBT, sàn HNX) trồi sụt khác nhau đang tạo thành một nhịp điệu khá sinh động, nhưng cũng ít nhiều gây rắc rối cho nhà đầu tư khi muốn tìm hiểu về năng lực thực tế của doanh nghiệp này.
Việc thu hút được nhiều dự án đầu tư vào KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đang tạo ra nhiều việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, tại Quảng Ngãi, nguồn nhân lực này vẫn chưa đáp ứng nên các DN dù thường xuyên tuyển dụng vẫn chưa đủ.
Vicem Hải Vân, Tam Điệp, Sông Thao là những doanh nghiệp nằm trong danh sách tiếp tục phải “tìm thuốc chữa” của Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) trong năm 2019.
Hằng năm khi quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kể cả 5 năm, Quốc hội đều xác định rõ mục tiêu tổng quát, những chỉ tiêu chủ yếu, trong đó khi quyết định về ngân sách thì đều nhìn tới các nguồn lực quan trọng, trong đó có dầu khí.
Năm 2018 kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam ước đạt 9 tỷ USD, tăng 8,4%. Mục tiêu của toàn ngành thủy sản là sẽ cán mốc 10 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu vào năm 2019. Để thực hiện mục tiêu này, đã có sự vào cuộc mạnh mẽ của người chăn nuôi, chính quyền và đặc biệt là các doanh nghiệp sở hữu chuỗi giá trị khép kín.