Báo cáo "Phát huy vai trò doanh nghiệp tư nhân trong mục tiêu tăng trưởng kinh tế quốc gia 8%, tiến tới tăng trưởng 2 con số" của Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) gửi Thường trực Chính phủ.
Ngày 10/2, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) giai đoạn 2025-2030.
Đây là mô hình kinh doanh đầu tiên tại Việt Nam giúp người tiêu dùng được chiết các sản phẩm cần cho sinh hoạt cá nhân hằng ngày vào chai lọ cũ để tiết kiệm chi phí, giảm rác nhựa từ bao bì.
Ngày 25/10/2018, Công ty TNHH Grab (“Grab”) đã gửi Công văn đến Thủ tướng Chính phủ Việt Nam bày tỏ quan ngại về Dự thảo thay thế Nghị định 86/2014/NĐ-CP.
Tập đoàn Ajinomoto (Nhật Bản) đến đầu tư tại Việt Nam từ năm 1991, chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm gia vị, thực phẩm, đồ uống…Hiện, Ajinomoto Việt Nam có 2 nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 và Khu công nghiệp Long Thành (Đồng Nai).
Tốc độ phát triển của các dự án, công ty khởi nghiệp sáng tạo đang tăng nhanh, đòi hỏi khoản vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng từ Chính phủ sớm được đưa vào hỗ trợ các start-up.
Thương hiệu cà phê Thụy Điển Wayne's Coffee lần đầu tiên tham gia cuộc đua mở chuỗi tại Việt Nam với phong cách truyền thống Fika, hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt mới, giống như văn hóa cà phê Mỹ (Starbucks, The Coffee Bean & Tea Leaf) đã làm.
UTZ (Hà Lan) - chứng nhận bền vững có mặt tại Việt Nam từ năm, bắt đầu là những vùng trồng cà phê ở Tây Nguyên, sau đó lan dần đến hai loại cây ca cao và chè. Không chỉ chứng nhận cho quy trình sản xuất, UTZ còn chứng nhận cho các lĩnh vực khác như thu mua, chế biến…
Ngày 24/10, tại Hà Nội, Tập đoàn GFS và đại diện chính quyền địa phương huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đã ký biên bản ghi nhớ về việc hợp tác toàn diện nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai bên.
Không chỉ là nơi giúp trẻ em tự tay làm nên những giấc mơ của mình, xưởng mộc nhí Creative Gara còn là nơi có thể đánh thức cả những “đứa trẻ” bên trong mỗi người cha, người mẹ.
Ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long I cũng cho biết, sau tự động hoá, Minh Long chỉ cần 20 giờ để sản xuất “từ 1 cục đất ra một sản phẩm”. Trong khi đó, trung bình các doanh nghiệp cùng ngành trên thế giới mất ít nhất 72 giờ, hoặc 5-7 ngày.
Khởi nghiệp thì dễ nhưng khởi nghiệp thành công thì không đơn giản. Nhưng nếu bạn có những chiến lược, sự đầu tư đúng đắn và quan trọng là chọn thương hiệu uy tín để đồng hành thì dù với số vốn nhỏ, bạn vẫn có thể thành công ngoài mong đợi, khiến cho “tiền đẻ ra tiền”.