Trong một thế giới nơi mọi thứ có thể bị đo bằng tín hiệu - từ giá cổ phiếu đến vị thế quốc gia - TP.HCM đang giữ một vai trò đặc biệt: không chỉ là nơi sản xuất hàng hóa, mà là nơi phát tín hiệu về năng lực, uy tín và sức bật Việt Nam.
Chọn thời điểm vô cùng đặc biệt với khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam để công bố chiến lược tới năm 2033, Chủ tịch Phú Thái Phạm Đình Đoàn xác định cam kết của doanh nghiệp dẫn đầu.
Cục Hàng không Việt Nam chính thức trao chứng chỉ nhà khai thác bay (Aircraft Operator Certificate - AOC) cho Bamboo Airways, chính thức đưa hãng đi vào khai thác trên thị trường hàng không Việt Nam.
Không chỉ mua lại Nhà máy Đường của Hoàng Anh Gia Lai tại Lào, Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa còn “kiếm được” nhà đầu tư chiến lược để mở đường vào ASEAN và Liên minh châu Âu (EU).
Với mục tiêu đưa Cảng Đình Vũ trở thành cảng container chuyên nghiệp, hiện đại, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ đang thực hiện những quyết sách, chiến lược đầu tư theo cả chiều rộng và chiều sâu.
Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 10% trong năm 2019, với mốc 40.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 3.200 tỷ đồng.
Kết thúc năm 2018, thép Hòa Phát đạt 2.377.000 tấn thép xây dựng tăng 8% so với năm trước. Sản lượng xuất khẩu tăng đột biến với 240.000 tấn, tăng hơn 50%.
Bức tranh kinh doanh của Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí - DMC (mã PVC, sàn HNX) không mấy sáng sủa, nhưng dòng tiền đổ về năm 2018 khá dồi dào có thể được coi là cứu cánh giúp doanh nghiệp này thoát lầy trong giai đoạn khó khăn.
Nhà máy chế biến rau củ quả Tanifood tại Tây Ninh của Công ty cố phần Lavifood vừa được đưa vào hoạt động sản xuất sau 18 tháng xây dựng. Đây cũng là một trong năm nhà máy hiện đại nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
CTCP FECON (mã FCN – HOSE) vừa ký kết nhiều hợp đồng mới, với tổng giá trị khoảng 400 tỷ đồng. Trong đó, đáng chú ý là gói thầu tại dự án xử lý nước thải Yên Xá (Thanh Trì, Hà Nội) – một trong những dự án ODA được chờ đợi của Nhật Bản tại Việt Nam.
Tự tin vào 3 nền tảng cốt lõi là nhân sự, công nghệ và đối tác, Nguyễn Trọng Duy đang thực hiện hành trình kết nối, giúp ước mơ du học của hàng triệu bạn trẻ trở thành hiện thực. Còn ước mơ và kỳ vọng của anh là Ella Study sẽ sớm trở thành một start-up kỳ lân.
Chỉ sau khoảng 10 năm có mặt trên thị trường, ống inox Sơn Hà không những chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn chinh phục hơn 30 thị trường nước ngoài. Đáng nói tại Ấn Độ - thị trường hơn 1 tỷ dân, trong năm 2017-2018 Sơn Hà đã chiếm vị trí số 1 về thương hiệu ống inox nhập khẩu.