Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 21/2025/QĐ-TTg ngày 4/7/2025 quy định tiêu chí môi trường và việc xác nhận dự án đầu tư thuộc danh mục phân loại xanh.
Giai đoạn 2023 - 2025 đang chứng kiến làn sóng ESG lan rộng trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Từ ngân hàng, bất động sản đến bán lẻ, F&B và logistics... đang chuyển mình theo hướng phát triển bền vững.
Sự có mặt trong Luật Doanh nghiệp 2014 vẫn chưa giúp các doanh nghiệp xã hội hoạt động dễ dàng hơn. Các doanh nghiệp này cần các chính sách cụ thể, có thể gọi tên được.
Các chuyên gia tư vấn cao cấp về công nghiệp phụ trợ của Việt Nam đã bắt đầu khóa đào tạo tại Hàn Quốc. Chương trình kéo dài trong 14 tuần, trong đó có 4 tuần học lý thuyết tại Hàn Quốc và 10 tuần thực hành tại Việt Nam.
Hơn 300 doanh nhân nữ đã tham dự Diễn đàn Kinh doanh có trách nhiệm – nền tảng để bứt phá do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tổ chức.
Trong những năm gần đây, phát triển cây dược liệu được coi là hướng đi mới trong phát triển kinh tế của ngành trồng trọt trên địa bàn huyện Sóc Sơn tại các xã như: Bắc Sơn, Trung Giã, Xuân Giang... Đây cũng chính là vùng dược liệu hữu cơ lớn nhất của Hà Nội hiện nay và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đột phá trong phát triển kinh tế của vùng.
Dinh dưỡng và sức khỏe trẻ em ở lứa tuổi học đường không chỉ là nỗi lo của bậc phụ huynh mà còn là mối quan tâm của xã hội khi khi tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em vẫn còn khá cao trong khi tình trạng thừa cân, béo phì lại đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, nhất là ở khu vực đô thị.
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR - Corporate Social Responsibility) đang là xu hướng phổ biến trên thế giới, trở thành một yêu cầu "mềm" đối với doanh nghiệp.
4 doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam đã nhận gói tài trợ 60.000 USD từ chương trình Remake City Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh nhằm hiện thực hóa các kế hoạch đầu tư kinh doanh tại sự kiện Ngày hội Kết nối Đầu tư (Demo Day) do CSIP tổ chức.
Với 23 năm liên tục đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao và là doanh nghiệp đứng đầu trong ngành hàng của mình, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang còn phát triển các giải pháp chiếu sáng kỹ thuật cao, phần mềm tư vấn thiết kế chiếu sáng (Lightcheck), cung cấp cho người tiêu dùng giải pháp để chuẩn hóa nguồn sáng trong môi trường sống...
Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, các y bác sĩ Bệnh viện Mắt TP. HCM tiến hành đợt phẫu thuật miễn phí đầu tiên trong năm cho hơn 100 bệnh nhân nghèo bị đục thủy tinh thể tại TP. HCM và các tỉnh lân cận.
Có lẽ đã tới lúc không thể kêu gọi sự hình thành những quan hệ kinh doanh giữa các doanh nghiệp bằng “trách nhiệm xã hội” được nữa, tức chuyện doanh nghiệp lớn đỡ đầu cho startups cần được nhìn nhận trước hết là những mối hợp tác “có qua có lại”.
Khi doanh nghiệp ý thức và thực hiện trách nhiệm xã hội (Corporate Social Responsibility – CSR) một cách bài bản, nhân văn, sẽ được sự đón nhận từ chính cộng đồng để tạo ra tác động tích cực cho toàn xã hội.