Giữa những biến động khôn lường, dẫu gặp nhiệm vụ bất khả thi, doanh nhân Nguyễn Văn Dũng - “thuyền trưởng” của Asia Gate Travel - vẫn luôn điềm tĩnh kiến tạo lối đi riêng để phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm, bền bỉ và một trái tim ấm áp.
Không chỉ tiên phong với mô hình lúa - rươi tại Việt Nam, chị Phạm Thị Kiều Oanh còn dành trọn tâm huyết để gìn giữ những giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống thông qua việc xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp sạch, lành và bền vững.
Được vinh danh trong Chương trình “Tự hào phụ nữ Việt Nam”, bà Trần Thị Kim Quy, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Hùng Vương cho rằng, với bà, thành công của doanh nghiệp là giải thưởng lớn nhất trong sự nghiệp.
Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, bà Đặng Thị Trúc Lan Chi, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Tiến (Bến Tre) mong rằng, sẽ có thêm nhiều chị em ở các vùng quê khởi nghiệp kinh doanh.
Ở Việt Nam đã hình thành một thế hệ phụ nữ mới dấn thân vào thương trường. Họ tạo nên dấu ấn riêng biệt khi đã tự vượt lên bức tường vô hình, không còn để những suy nghĩ áp đặt của xã hội ảnh hưởng đến quyết định của mình.
Niềm say mê công việc và sự dấn thân có thể mang lại kết quả ngoài mong đợi. Doanh nhân Hà Trâm, CEO của Công ty Oriflame Việt Nam là một ví dụ điển hình như vậy. Từ vị trí giám đốc tài chính, bà đã trở thành nữ lãnh đạo quyền lực nhất Công ty Oriflame Việt Nam, điều chưa từng có tiền lệ ở công ty này.
Trả lời câu hỏi “Ai đã thay đổi diện mạo khu vực đường Lê Văn Lương kéo dài?”. Câu trả lời đó chính là Tập đoàn Nam Cường, chủ đầu tư Khu đô thị Dương Nội. Sau 33 năm hình thành và phát triển, không chỉ khu vực phía Tây Hà Nội với Khu đô thị Dương Nội, các dự án bất động sản của Nam Cường đã góp phần thay đổi diện mạo nhiều tỉnh, thành phố, đóng góp vào việc hình thành khái niệm khu đô thị mới ở miền Bắc. Nhân ngày lễ của nữ giới 8.3, Báo Đầu tư đã có cuộc trao đổi với chị Trần Thị Quỳnh Ngọc, Phó chủ tịch Tập đoàn Nam Cường về tầm nhìn và tư duy phát triển dự án của một nữ lãnh đạo doanh nghiệp.
Sẽ rất khó có lời phản biện về tầm ảnh hưởng của các nữ doanh nhân tên tuổi tới cộng đồng. Chặng đường thành công trong sự nghiệp kinh doanh của họ được trải bằng cả trí tuệ, tâm huyết trong sự nghiệp và cả nỗ lực vượt lên khỏi định kiến về giới cùng áp lực thiên chức của người phụ nữ trong gia đình.
Ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia kinh doanh. So với phái nam, phái nữ với đức tính mềm mỏng, kiên trì, nhẫn nại và biết căn cơ, giúp họ làm nên những thành công ấn tượng trong thương trường.
“Nhận thức đúng sẽ có suy nghĩ đúng, từ đó có hành động đúng. Có hành động đúng thì mới có cơ hội thành công”. Đó là tâm niệm sống và kinh doanh của doanh nhân trẻ Hứa Cao Trí, Tổng giám đốc, kiêm Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Thực phẩm gia đình Anco. Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người phải “luôn mài nhẵn ghế” trong mọi lớp học.
Starbucks đang lên kế hoạch ra mắt cửa hàng cà phê đầu tiên tại Ý. Theo như chia sẻ của Howard Schultz - CEO của hãng, ông đã dành 34 năm “thai nghén”, với hơn 25.000 địa điểm ở 75 quốc gia khác, trước khi sẵn sàng đưa thương hiệu Starbucks đặt chân lên đất Ý - nơi được coi là “thủ phủ” của cà phê Espresso.
Trải qua tuổi thơ khốn khó, đi lên bằng sự ham học hỏi và khát khao làm chủ, câu chuyện thành công của doanh nhân Võ Thị Thu Sương, Giám đốc Công ty TNHH Ba lô Túi xách chứng minh rằng, nếu kiên trì học hỏi và nhiệt huyết với công việc, thì thành công sẽ đến.