Với doanh nhân Đỗ Văn Định, đổi mới sáng tạo không chỉ là cuộc chơi tại các đô thị lớn, mà cần lan tỏa đến mọi vùng miền, từ miền núi đến nông thôn - nơi khoa học công nghệ vẫn đang khát một “vùng đất diễn” công bằng.
Dưới sự sáng tạo và nghiên cứu của Vũ Đình Tú, chiếc phin cà phê hình bông hoa đã ra đời, như nốt giao giữa phong cách uống cà phê truyền thống và hiện đại.
“Kinh Đô không tham gia thì thôi, nhưng nếu đã quyết định bước chân vào ngành nào thì sẽ phải ở top 3”, ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kinh Đô cho biết tham vọng của Công ty khi đưa các sản phẩm mang tên Đại Gia Đình “tiến vào nhà bếp” của các gia đình Việt.
PGS-TS Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn được giới trong nghề trìu mến gọi là “bà hoàng” sơn Việt. Bà cho biết, thương hiệu sơn KOVA đang trên lộ trình thâm nhập các thị trường cao cấp EU, Mỹ.
Sau thời gian ngược xuôi phản biện những chính sách không phù hợp với thị trường, ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đang rất tâm đắc với kế hoạch thay đổi để hướng tới chuyển giao thương hiệu cho người tiêu dùng của Sabeco.
Thành công trong việc “mang thế giới đến Việt Nam”, khi Công ty cổ phần Giải pháp khách sạn Việt (VIETSOLUTIONS) trở thành nhà cung cấp giải pháp khách sạn toàn diện đầu tiên ở Việt Nam, giờ đây, Lương Thanh Nam, người sáng lập Vietsolutions đang nhắm đến mục tiêu lớn hơn: đưa Việt Nam ra thế giới.
Là ông chủ Tập đoàn Rạng Đông danh tiếng với các dự án làm Bình Thuận thay da đổi thịt, nhưng ông Nguyễn Văn Đông ít khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Dù Công ty TNHH Hải Minh đã có trên 900 mặt hàng là đặc sản ba miền đất nước được xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, châu Âu, New Zealand, nhưng ông Quách Hưng Tòng, Tổng giám đốc Công ty cho biết, Hải Minh vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để tìm ra các phương pháp chế biến mới nhằm đưa các loại đặc sản truyền thống Việt Nam tiếp tục vươn xa và có mặt trên bàn ăn của bạn bè quốc tế.
Thay xe Rolls Royce đời mới nhất nhưng ông chủ Mường Thanh vẫn kè kè chiếc điếu cày cũ và làm việc trong căn phòng rộng chưa đầy 20 m2, được bài trí đơn giản, mà nếu không quen sẽ chẳng ai đoán đây là nơi làm việc của một đại gia tầm cỡ.
Những tháng gần Tết, hệ thống siêu thị, khách sạn, nhà hàng cao cấp tại Việt Nam xuất hiện thương hiệu xúc xích, dăm bông, thịt xông khói… mới với tên gọi Mavin. Ít ai biết, chủ của thương hiệu thực phẩm mới này là một “chàng rể” Úc chính hiệu đã có 20 năm ăn Tết Việt.
Quyết chọn “chốn lao xao” để lập nghiệp, người phụ nữ bị cho là không nhiều sắc, thiếu chiều cao ấy đang làm nên thương hiệu nhà đầu tư thứ thiệt trên thị trường người mẫu, thời trang Việt Nam.