Thứ Ba, Ngày 29 tháng 04 năm 2025,
Doanh nhân
  • "Nếu để kiếm tiền, tôi không bao giờ xây bệnh viện"
    Khoảng năm 1993-1994, trong giới kinh doanh xe máy tại TP.HCM nổi lên tên tuổi Công ty Hoa Lâm với thị phần khá cao. Thế nhưng, đang vào thời kỳ thương hiệu và kinh doanh phát triển tốt thì đột nhiên Hoa Lâm chuyển sang lĩnh vực kinh doanh mới: xây dựng bệnh viện và khu y tế kỹ thuật cao mang tên Hoa Lâm - Shangri La. Bỏ qua dư luận và rất nhiều nghi ngờ của nhiều người, suốt 8 năm trời theo đuổi dự án, bà Trần Thị Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty Hoa Lâm, chỉ tâm niệm: "Cứ làm hết sức mình bằng trách nhiệm và cả trái tim, điều lành sẽ đến".  
  • Kiềm Nghĩa: Số 1 thế giới từ tủ nhỏ bên đường
    Không có gì ngăn cản Kềm Nghĩa trở thành thương hiệu kềm dẫn đầu thế giới. Cách đây 10 năm, đó là giấc mơ, nhưng hiện tại, theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kềm Nghĩa, thời gian để hoàn thành mục tiêu này là 5 năm.
  • Nu Skin trên hành trình “Tạo nên lịch sử”
    Đến Việt Nam sau khi tham dự Hội nghị Kinh doanh Toàn cầu của Nu Skin tại Mỹ, bà Pakapun (Vicky) Leevutinun, Chủ tịch Điều hành Nu Skin Thái Lan và Việt Nam đã chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn những điểm nhấn của Hội nghị này, thành công đã đạt được và dự đoán triển vọng phát triển trong tương lai của Nu Skin tại thị trường Việt Nam.
  • Người chọn sách cho doanh nhân
    Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần sách Alpha (AlphaBook) tin rằng, khi nhu cầu đọc sách tử tế ngày càng nhiều lên, thì cách làm sách tư duy kiểu mới mà anh đang theo đuổi sẽ sinh lời rất nhanh.
  • Cư xử đúng mực với đồng tiền
    Trong một bối cảnh phải khẳng định là hết sức khó khăn của nền kinh tế, nhất là lĩnh vực bất động sản, mà trong đó bi đát nhất lại là các khu chung cư cao tầng, thì những sản phẩm của GP Invest - một công ty xây dựng, bất động sản non trẻ với 5 năm tuổi đời lại vẫn thành công, vẫn hút hàng. Và qua đó, GP Invest vẫn tiếp tục phát triển và đang dồn sức cho hàng loạt dự án lớn tiếp theo, trong đó có cả việc đầu tư ra nước ngoài. >>>
  • Bầu Đức và “đường bóng” bất động sản
    Có lẽ đối với bầu Đức kinh doanh bất động sản cũng như đá bóng trong đó kỹ thuật là quan trọng nhưng óc phán đoán tình huống trên sân cũng như thực hiện những pha đi bóng nằm ngoài suy nghĩ của đối phương… mới có cơ hội ghi bàn và trở thành một cầu thủ xuất sắc. >>> >>> >>>
  • Người thích làm ngược…
    Khi doanh nghiệp ngành nhựa phá sản hàng loạt vì thuế bảo vệ môi trường cao, ông lại nói với nhân viên: “Đây chính là cơ hội”.