Khởi đầu từ một xe đẩy cà phê nhỏ giữa lòng TP.HCM, câu chuyện của ông Dương Thanh Long là minh chứng sinh động cho lòng quyết tâm khởi nghiệp bất chấp tuổi tác.
Từ một phòng khám nhỏ, đến chuỗi bệnh viện tại Bình Dương, rồi mở rộng vào TP.HCM, hành trình của bác sỹ Đào Cảnh Tuất không chỉ là câu chuyện phát triển mô hình y tế tư nhân, mà còn là minh chứng sống động cho lý tưởng phục vụ nhân dân bằng cái tâm của người thầy thuốc.
Ông Nguyễn Hồ Nam, người sáng lập Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), là một mẫu hình doanh nhân tiêu biểu trong việc đi đầu thúc đẩy giá trị ESG thuần Việt ngang tầm với quy chuẩn quốc tế.
Là đời thứ 5 theo tổ nghề làm bún của làng bún nổi tiếng, bà Nguyễn Thị Bính dồn mọi tâm huyết để sản xuất bún sạch truyền thống, không chỉ phục vụ người dùng trong nước, mà còn quyết tâm đưa sản phẩm xuất ngoại.
Chọn cách bắt tay cùng các đối tác trên thế giới, CEO Lương Thị Thu Huyền đưa những công nghệ mang tính tiên phong về Việt Nam, góp phần bảo vệ môi trường, vì một Việt Nam xanh hơn.
Ấp ủ mục tiêu xây dựng thương hiệu riêng, trăn trở về câu chuyện “được mùa mất giá” của trái thanh long, Đoàn Thị Kiều Vân quyết định gây dựng đội ngũ, thành lập Công ty TNHH Mỹ phẩm Vtcos với thương hiệu mỹ phẩm thuần chay BIOQ từ vỏ thanh long.
Từng có 12 năm làm việc trong ngành công nghệ thông tin, nhưng Đinh Thanh Phong vẫn quyết định gác lại tất cả để theo đuổi niềm đam mê với những đôi giày da.
Start-up thường bắt đầu với đội ngũ sáng lập nhỏ gọn, nhưng khi lớn dần lên, thì việc thành lập hội đồng quản trị là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và cần thiết.
Với doanh nhân Mã Thanh Danh, Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn quốc tế CIB, kinh doanh cũng như chơi một trận bóng đá, đội nào phòng thủ tốt thì luôn có kết quả tốt hơn đội tấn công mà không chú ý phòng thủ.
Ngày 15/11, TS. LS Đoàn Văn Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn CEO ra mắt cuốn sách song ngữ Việt - Anh: “Bất động sản Việt Nam với người nước ngoài - Vietnam Real Estate For Foreigners”.
Chỉ 1 năm sau khi gây dựng đội ngũ và phát triển sản phẩm, Chu Đức Minh đã gọi vốn thành công. Anh quyết tâm đưa nền tảng Communi ra thế giới, hướng tới mục tiêu chinh phục khách hàng toàn cầu.
Dù thị trường tư vấn toàn cầu chưa về lại trạng thái tăng trưởng nhanh như trước, song Công ty tư vấn Roland Berger vẫn hoạt động rất hiệu quả tại Việt Nam. Ông Bùi Đào Thái Trường, Tổng giám đốc Roland Berger chia sẻ về chiến lược phát triển của công ty tại Việt Nam.