-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
![]() |
| Kim ngạch xuất khẩu dệt may 7 tháng năm 2024 so với cùng kỳ. |
Theo thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu dệt may trong tháng 7/2024 đạt 4,29 tỷ USD, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 16,1% so với tháng trước.
Trong đó: Xuất khẩu xơ sợi dệt đạt 373,3 triệu USD, giảm 2,7%, hàng dệt may đạt 3,71 tỷ USD, tăng 13,7%, vải mành, vải kỹ thuật khác đạt 68,2 triệu USD, tăng 34,7%, nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày đạt 135 triệu USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, tháng 7 là tháng đầu tiên trong năm 2024 kim ngạch xuất khẩu dệt may vượt mốc 4 tỷ USD và cũng là tháng có kim ngạch xuất khẩu đạt mức cao nhất kể từ tháng 8/2022.
Lũy kế 7 tháng năm 2024, xuất khẩu toàn ngành dệt may Việt Nam đạt 23,9 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ, tương ứng với mức tăng 1,33 tỷ USD.
Hầu hết các mặt hàng đều có sự cải thiện về kim ngạch xuất khẩu. Gồm: Hàng xơ sợi dệt đạt 2,53 tỷ USD, tăng 3,5%, hàng dệt may đạt 20,2 tỷ USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ, vải mảnh, vải kỹ thuật khác đạt 458 triệu USD, tăng 18%, nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày đạt 878 triệu USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau năm 2023 tăng trưởng âm, từ đầu năm nay, đơn hàng dệt may dần phục hồi, những thàng gần đây, mức độ phục hồi rõ rệt hơn, nhất là trong tháng 7. Tuy nhiên, so với các ngành xuất khẩu lớn như điện tử, máy tính và giày dép, dệt may vẫn có mức tăng trưởng thấp nhất.
Đơn cử: xuất khẩu điện tử, máy tính và linh kiện tăng 30%, điện thoại và linh kiện tăng 12,3%, giày dép 10,1%, máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác tăng 19%...
Theo Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas), xuất khẩu dệt may đang quay lại đà phục hồi, các doanh nghiệp đã có đơn đặt hàng đến hết quý III và cuối năm 2024, tuy nhiên, doanh nghiệp sản xuất cũng đang đối mặt với nhiều thách thức mới do khách hàng có thay đổi yêu cầu, thường đặt đơn hàng nhỏ, số lượng ít, đơn giá thấp, thời gian giao hàng ngắn.
Ở các thị trường như EU, Mỹ, yêu cầu về sản xuất xanh, bền vững từ nguyên liệu, lao động, thiết bị đến năng lượng, vận chuyển đều được luật hoá và triển khai đồng bộ.
Cùng đó, ngành dệt may Việt Nam cũng chịu áp lực ngày càng lớn về lao động để hoàn thành các đơn hàng cho mùa vụ cuối năm.
Từ giờ đến hết năm, nếu duy trì "phong độ" xuất khẩu hơn 4 - 4,2 tỷ USD/tháng, ngành dệt may có thể về đích với doanh thu 44-45 tỷ USD.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


