Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Doosan Vina nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, KOTRA và MOTIE
Hà Minh - 02/12/2016 10:53
 
Doosan Vina vừa vinh dự nhận giải thưởng dành cho doanh nghiệp có quy mô lớn vì những đóng góp tích cực “Xây dựng cộng đồng khỏe mạnh” thông qua giáo dục, y tế và nhà ở.

Tại Hà Nội, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) cùng Bộ Thương mại - Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam (MPI) tổ chức Lễ trao “Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội (CSR) dành cho Doanh nghiệp Hàn Quốc lần thứ 6”.

Các Doanh nghiệp Hàn Quốc nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội (CSR) lần thứ 6.
Các Doanh nghiệp Hàn Quốc nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội (CSR) lần thứ 6.

Giải thưởng CSR năm nay được trao cho 8 doanh nghiệp, trong đó 4 giải dành cho doanh nghiệp có quy mô lớn và 4 giải dành cho doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Đây là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây 24 năm. Trước đó, Doosan Vina từng nhận một giải CSR do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam trao tặng vào năm 2011 và một giải do Bộ Tài nguyên và Công nghiệp Hàn Quốc tặng vào năm 2014.

Trong những năm qua, Doosan Vina phối hợp cùng Bệnh viện ĐH Chung Ang khám và phát thuốc cho hơn 16.000 người dân, phẫu thuật tim bẩm sinh, sứt môi hở hàm ếch, đục thủy tinh thể cho 110 trẻ em và người già, trong đó có 22 ca nặng phải đưa sang Hàn Quốc tiến hành.

Công ty cũng đã trao tặng 2,6 triệu liều vitamin tổng hợp cho trẻ suy dinh dưỡng, 30 thiết bị vật lý trị liệu cho các bệnh viện và tiến hành chuyển giao kỹ thuật y khoa cho đội ngũ y bác sĩ BVĐKTW Quảng Nam và BVĐK Quảng Ngãi. Ngoài ra, Doosan cũng đã trao tặng gói thiết bị lọc nước biển thành nước ngọt trị giá 1 triệu đô cho người dân trên đảo An Bình, giúp họ có được nguồn nước uống sạch, bảo vệ sức khỏe.

Bên cạnh đó, Doosan Vina đã trao 1.078 suất học bổng cho sinh viên của 12 trường ĐH lớn trong nước trị giá 282.000 USD; ký kết đào tạo và cung ứng nhân lực với 17 trường ĐH, CĐ và Trung cấp, nâng cấp trường học, nâng cấp trường học và trao tặng dụng cụ học tập cho các trường tiểu học địa phương, hỗ trợ chương trình tiếp sức mùa thi và tiến hành nhiều chương trình dạy kỹ năng sống cho trẻ cấp mầm non và tiểu học. Ngoài ra, công ty cũng tiến hành nhiều chương trình chia sẻ kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt.

Tổng giám đốc Doosan Vina Yeon Jung In trao tặng
Tổng giám đốc Doosan Vina Yeon Jung In (bìa phải) nhận bằng khen Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội (CSR) dành cho Doanh nghiệp Hàn Quốc

Doosan Vina cũng đã tiến hành xây mới, nâng cấp và sửa chữa nhà cửa cho 27 hộ gia đình nghèo và neo đơn trên địa bàn.

Giải thưởng CSR dành cho các doanh nghiệp Hàn Quốc lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2011 và đã trở thành một sự kiện thường niên, luân phiên diễn ra tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện ý nghĩa này đã nhận được những phản hồi tích cực từ cả chính phủ Việt Nam và chính phủ Hàn Quốc.

Dịp này, 100 sinh viên các trường đại học trên cả nước cũng đã được nhận học bổng từ các doanh nghiệp Hàn Quốc. Đặc biệt, sinh viên Nguyễn Thị Thu Nữ, người đang theo học ngành y khoa tại Đại học Huế đã nhận suất học bổng trị giá 10 triệu đồng do chính Tổng giám đốc Doosan Vina Yeon Jung In trao tặng.

Doosan chia sẻ kinh nghiệm 120 năm phát triển với doanh nghiệp Việt
Tập đoàn Doosan đã được công nhận trên toàn cầu bởi luôn luôn tuân thủ và đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư