Ẩm thực truyền thống của Nhật Bản đang trở nên khá thịnh hành ở thị trường nước ngoài. Tại Việt Nam, các nhà hàng Nhật Bản ngày càng đa dạng về mô hình và luôn là điểm đến của thực khách hạng sang.
Hàng loạt khách sạn cao cấp tại Thủ đô đang tung ra những gói sản phẩm độc đáo, dịch vụ đặc trưng, giá ưu đãi hấp dẫn để thu hút người dân và du khách.
Trong các ngày nghỉ lễ từ ngày 27/4 - 1/5/2024, tổng số khách tham quan, du lịch trên địa bàn TP. Cần Thơ ước khoảng 285.000 lượt; tổng doanh thu du lịch ước đạt khoảng 315 tỷ đồng.
5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 - 1/5/2024), Thủ đô Hà Nội đón 737.900 lượt khách, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 87.900 lượt khách du lịch quốc tế, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước.
Trong 4 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Dịp lễ 30/4 và 1/5, Quảng Nam đón 233.000 lượt khách đến tham quan, trong đó khách quốc tế ước đạt 132.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ, doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch trong 5 ngày lễ ước đạt khoảng 600 tỷ đồng.
Với việc tổ chức nhiều sự kiện lễ hội mang tầm quốc tế gắn với tài nguyên biển đảo, giá trị văn hóa đặc sắc của đất nước và con người địa phương, Bình Định đang trở thành điểm đến mới, hấp dẫn du khách quốc tế.
Hậu Giang chú trọng đa dạng hóa loại hình và sản phẩm du lịch, khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch đa dạng, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, là một trong 4 trụ cột kinh tế của tỉnh.
Chào mừng Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/05/1954 - 07/05/2024), chuỗi sự kiện thuộc Giải đua ngựa Tây Bắc được tổ chức tại Shanrila Mường Lò, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái.