-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() |
| Bộ GTVT đang quyết tâm triển khai lắp đặt toàn bộ các trạm thu phí BOT trong năm 2019 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. |
“Bộ GTVT sẽ không cho phép các nhà đầu tư Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dừng theo hình thức BOO và nhà đầu tư các dự án mở rộng Quốc lộ 1, Quốc lộ 14, tuyến cao tốc cửa ngõ ra vào Hà Nội, Tp.HCM tiến hành thu phí nếu không hoàn thành việc lắp đặt, vận hành các hệ thống thu phí không dừng trước ngày 31/12/2019”, Bộ trưởng Thể nhiều lần nhấn mạnh đối với các đơn vị tham dự cuộc họp.
Đối với Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức tự động không dừng giai đoạn 1 theo hình thức BOO (Dự án BOO 1) do liên danh Tasco – VETC là nhà đầu tư, Bộ trưởng Thể yêu cầu các cơ quan của Bộ này khẩn trương hoàn tất các thủ tục để ký phụ lục hợp đồng BOO với nhà đầu tư trong vòng 1 tuần nữa. Tổng cục Đường bộ Việt Nam được giao hỗ trợ nhà đầu tư Dự án BOO1 ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với các nhà đầu tư đang quản lý 44 trạm thu phí, bao gồm 26 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, 18 trạm thuộc các tuyến quốc lộ và cao tốc khác trong tháng 3/2019.
Tư lệnh ngành GTVT cũng thúc Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương hoàn tất công tác đấu thầu rộng rãi quốc tế để lựa chọn nhà đầu tư cho Dự án BOO giai đoạn 2 (Dự án BOO2) bao gồm các trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và 23 trạm thuộc các tuyến quốc lộ và cao tốc khác.
“Với kinh nghiệm từ Dự án BOO1, các ứng thầu chủ yếu là các nhà cung ứng dịch vụ viễn thông, ngân hàng, Dự án BOO2 dự báo là sẽ triển khai thuận lợi để cùng về đích với Dự án BOO1”, Bộ trưởng Thể cho biết.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã tiếp thu đề xuất ưu tiên xe dán thẻ trả phí thu phí không dừng (ETC) đi vào làn thu phí không dừng, có chế tài với xe không dán thẻ ETC cố tình đi vào làn ETC.
Ông Thể đề nghị các đơn vị liên quan xem xét sửa thông tư 49 về tổ chức và hoạt động của trạm thu phí đường bộ, sửa nghị định 46 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt ưu tiên cho xe dán thẻ ETC đi vào làn ETC.
“Sau 31/12/2019 những xe không dán thẻ phải xếp hàng đi qua làn thu phí thủ công, không được đi vào làn ETC. Bởi vì, việc dán thẻ lần đầu là miễn phí, đã tổ chức nhiều điểm để dán thẻ. Chúng ta không khuyến khích trả tiền thủ công là nhằm tăng tính công khai minh bạch về thu phí thông qua dịch vụ ETC” – ông Thể nhấn mạnh.
Bộ trưởng Thể cũng đề nghị các đơn vị chuyên môn soạn thảo văn bản để Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng có chỉ thị các loại xe công phải dán thẻ thu phí tự động. “Kiến nghị Thủ tướng chậm nhất đến 30/6/2019 toàn bộ xe công, biển xanh, biển đỏ từ trung ương đến địa phương phải dán thẻ thu phí tự động. Xe công phải làm gương để khuyến khích người dân thực hiện chủ trương này” – ông Thể nói.
Liên quan đến việc giám sát thu phí, Bộ trưởng thể đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức hội nghị với các cơ quan liên quan như ngân hàng, công an, nhà đầu tư BOT, nhà đầu tư ETC để công khai quy trình thu, giám sát việc thu phí cho người dân nắm rõ; mời chuyên gia góp ý để chỉnh sửa những bất cập nhằm thực hiện quản lý thuận tiện, minh bạch tối đa.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

