Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Giá vàng SJC mất mốc 57 triệu đồng/lượng
Thùy Vinh - 17/02/2021 10:09
 
Giá vàng quốc tế giao dịch sáng nay trên sàn Kitco lao dốc mạnh, bỏ xa ngưỡng 1.800 USD/ounce. Vàng SJC cũng giảm theo, mất mốc 57 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.788 USD/ounce theo kitco. Giá vàng giao tháng 4/2021 cũng giảm 0,37% xuống còn khoảng 1.787 USD/ounce. 

Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới tiếp tục giảm trong phiên giao dịch sáng nay sau khi giảm tiếp trong phiên sáng nay, vì lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng mạnh.

Trong khi đó, các chỉ số chứng khoán Mỹ lập kỷ lục nhờ sự lạc quan xoay quanh gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD của Mỹ cũng gây áp lực lên giá vàng.

Đợt giảm đã khiến giá vàng trượt xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 1.800 USD/ounce. Đợt giảm này là do hành động chốt lời của một số nhà đầu tư sau đợt tăng mạnh mẽ nhờ dự đoán nhu cầu bạch kim tăng.

Thị trường vàng bị ảnh hưởng mạnh bởi cơn sốt đầu cơ hưng phấn đối với tiền kỹ thuật số Bitcoin, khi các nhà đầu tư lớn đang chuyển sự chú ý đặc biệt sang kênh đầu tư mới mẻ này.

Ngân hàng Morgan Stanley cũng đang đánh tín hiệu cho biết đang xem xét đầu tư vào đồng tiền kỹ thuật số này.

Động thái của các doanh nghiệp lớn dường như vẫn đang mở ra tương lai tươi sáng cho Bitcoin, trong khi cuộc khảo sát gần đây của Deutsche Bank cho thấy, các nhà đầu tư xem Bitcoin như một trong những bong bóng lớn nhất trên thị trường tài chính.

Giá vàng có thể còn tiếp tục giảm khi tâm lý lạc quan về triển vọng tăng trưởng về lợi nhuận doanh nghiệp bắt đầu được nhen nhóm.

Theo Giám đốc chiến lược tài sản thuộc Morgan Stanley, Andrew Sheets, lạm phát sẽ tăng, nhưng giá vàng vẫn sẽ giảm

Cùng với đà đi xuống của vàng, đồng đôla Mỹ cũng xuống mức thấp nhất trong 3 tuần trở lại đây khi tâm lý lạc quan ngày càng tăng về triển vọng của nền kinh tế toàn cầu trong những tháng tới đã khiến các nhà đầu tư chuyển hướng sang mua các loại tiền tệ rủi ro hơn.

USD Index - chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác chỉ tăng 0,13% lên 90,588 điểm sáng nay.

Đối với thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC cũng theo xu hướng giảm, song mức giảm vẫn nhẹ hơn so với giá thế giới.

Vàng SJC do Công ty SJC niêm yết lúc 9h15 ở mức 56,35- 56,9 triệu đồng/lượng (mua- bán), giảm khoảng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán so với đầu giờ sáng.

Nhưng điều đáng quan tâm đó là vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá chỉ gần 50 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng gần 7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Sáng ngày 17/2, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.122 đồng/USD, giám 15 đồng/USD so với trước kỳ nghỉ Tết.

Tỷ giá tham khảo sáng nay tại Sở giao dịch NHNN được niêm yết ở mức 23.125 -23.766 đồng/USD. Tại Vietcombank, tỷ giá vẫn giữ nguyên như trước Tết là 22.880 - 23.090 đồng/USD.

Cẩn trọng khi giá vàng trong nước đang quá đắt so với thế giới
Giá vàng thế giới phiên ngày 8/2 lấy lại mốc 1.815-1.816 USD/ounce khi USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng. Vàng SJC gần chạm mốc 57 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư