![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/07/26/hai-phong-chuan-bi-xay-dung-duong-noi-duong-do-muoi-voi-duong-ra-dao-vu-yen1721993467.jpg)
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
-
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc
Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 6 và 6 tháng đâu năm 2023 do Cục Thống kê TP.HCM vừa công bố cho biết, tính đến hết ngày 23/6, tổng vốn kế hoạch đầu tư công năm 2023 của Thành phố đã giải ngân là 10.244 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 15% tổng số vốn giao (68.490,566 tỷ đồng).
Về tình hình thực hiện một số công trình trọng điểm, cơ quan này cho biết dự án tuyến đường sắt Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) được xây dựng dựa trên quan điểm TOD (lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị), phát triển hành lang vận tải dọc tuyến metro số 1.
Hiện chủ đầu tư đang tiến hành xây dựng 9/11 cây cầu bộ hành bên cạnh cầu tại nhà ga Suối Tiên đã có sẵn, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2023. Sắp tới, tuyến buýt nhanh (BRT) số 1 cũng sẽ được đưa vào khai thác, chạy dọc hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ và kết nối tuyến Metro số 1 tại ga Rạch Chiếc (TP. Thủ Đức).
![]() |
Động lực chính cho tăng trưởng kinh tế TP.HCM là đầu tư công, đã khởi sắc khá nhiều so với quý I/2023 đầu năm. Ảnh: Lê Toàn |
Đối với dự án mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh dự kiến toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024. Đến nay, tổng khối lượng đắp cát xây lấp mặt bằng đạt 64%; xử lý nền đất yếu bằng cọc xi-măng đất đạt 29%.
Hiện nay, dự án gặp khó khăn chính là mặt bằng chưa được bàn giao đầy đủ, hệ thống hạ tầng kỹ thuật chưa được di dời xong nên làm chậm tiến độ thi công. Trong đó, có 597/725 hộ đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ với hơn 558,8 tỷ đồng, đạt 96,7% kế hoạch vốn; 607/725 hộ đã bàn giao mặt bằng với diện tích hơn 23,73ha; có 118 hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng với diện tích gần 2 ha.
“Đoàn giám sát của Thành phố đề nghị UBND huyện Bình Chánh sớm xử lý dứt điểm các hộ dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng thuộc dự án và sớm bàn giao 100% mặt bằng phục vụ thi công trước ngày 30/6/2023”, Cục Thống kê TP.HCM thông tin thêm.
Đối với dự án Thành phần số 1 đường Vành đai 3, trong tháng 6, Ban giao thông nhận mặt bằng từ 4 huyện có đường Vành đai 3 đi qua và khởi công dự án Thành phần 1 vào ngày 18/6/2023. Đến thời điểm hiện nay, nguồn vật liệu cung cấp cho Dự án đường vành đai 3 đã sẵn sàng và sẽ có biện pháp bảo đảm phục vụ công tác thi công liên tục đến khi hoàn thành.
Riêng dự án Thành phần số 2 đường Vành đai 3, tính đến giữa tháng 6, tỷ lệ bàn giao mặt bằng cho Vành đai 3 trên địa bàn Thành phố đạt khoảng 87%, Hóc Môn là địa phương có tỷ lệ bàn giao mặt bằng cao nhất với hơn 95%. Huyện Bình Chánh, Củ Chi và TP. Thủ Đức cũng lần lượt đạt hơn 93%, 84% và 72%. Việc chi trả, bồi thường giải phóng mặt bằng hết tháng 6 ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng.
Về tình hình phát triển kinh tế TP.HCM, trong quý II/2023, tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố (GRDP) tăng 5,87%. Ước tính GRDP 6 tháng đầu năm 2023 tăng 3,55% so với cùng kỳ.
Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM đánh giá động lực chính cho tăng trưởng kinh tế thành phố là đầu tư công, đã khởi sắc khá nhiều so với quý I/2023 đầu năm. Ngoài ra, sản xuất công nghiệp giữ được đà phục hồi từ tháng 4/2023. Tăng trưởng 9 ngành dịch vụ chủ yếu của thành phố cũng đã phục hồi tương đối khá. Dịch vụ du lịch, lưu trú, ăn uống và lữ hành cũng giữ được đà phục hồi với tốc độ tăng trưởng khá cao; kỳ vọng vào dịp hè, nhu cầu du lịch sẽ tăng cao góp phần thúc đẩy tăng trưởng các hoạt động dịch vụ này.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/tuyetanh/2023/06/24/quoc-hoi-thong-qua-hang-loat-co-che-chinh-sach-dac-thu-moi-cho-tphcm1687596422.jpg)
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
-
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà -
Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đã đủ điều kiện để được phê duyệt chủ trương đầu tư -
Hai robot đào hầm "Thần tốc" và "Táo bạo" sẵn sàng khoan 4 km ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy