-
Hải Phòng tăng tốc giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm -
Đà Nẵng kiến nghị Trung ương hỗ trợ 3.500 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai -
Đà Nẵng sẽ tổ chức tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế”
-
Chính phủ thúc tiến độ, chất lượng các đường cao tốc tại đồng bằng sông Cửu Long -
Sau sáp nhập TP.HCM thay đổi định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp -
Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng thực hiện trên địa bàn các xã Phụng Thượng, Long Xuyên, Xuân Đình và Vân Phúc (huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) với chiều dài 7,76 km.
Dự án dự kiến khởi động vào quý II/2024, hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2027. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội là Chủ đầu tư dự án.
Điểm đầu tuyến nằm tại vị trí giao cắt với Quốc lộ 32, điểm cuối nằm tại vị trí ranh giới hành chính giữa Hà Nội và Vĩnh Phúc.
Phần cầu chính vượt sông, cầu cạn vượt vùng lòng Hồ Vân Cốc và cầu dẫn phía Hà Nội rộng 20,5 m. Quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.
Riêng phần đường nối từ Quốc lộ 32 đến cầu cạn vượt lòng Hồ Vân Cốc rộng 32 m, quy mô 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.
Tổng diện tích sử dụng đất của dự án hơn 34,9 ha. Trong đó, có 17,1 ha đã được Công ty TNHH Tập đoàn Nam Cường đền bù và giải phóng mặt bằng, trùng với dự án Đường trục kinh tế xã hội Bắc - Nam.
Cầu Vân Phúc khi đưa vào hoạt động sẽ hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch, phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, đi lại của người dân. Đồng thời, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Hà Nội, Vĩnh Phúc và các tỉnh, thành lân cận trong vùng Thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
TP. Hà Nội hiện có 8 cầu qua sông Hồng gồm: cầu Thăng Long, Chương Dương, Vĩnh Tuy (giai đoạn 1 và 2), Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, Long Biên, Việt Trì - Ba Vì.
Cầu Vân Phúc là 1 trong 10 cây cầu qua sông Hồng được xây dựng theo quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050. 9 cầu còn lại trong quy hoạch gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (Vành đai 4), Thăng Long mới (Vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (Vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên.
-
Kỷ nguyên mới và khát vọng kỳ tích Việt Nam - Bài 5: Nền tảng cho Việt Nam phát triển bền vững -
Chính phủ thúc tiến độ, chất lượng các đường cao tốc tại đồng bằng sông Cửu Long -
Sau sáp nhập TP.HCM thay đổi định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp -
Đóng điện thành công đường dây 220 kV giải tỏa công suất nhà máy điện Nhơn Trạch 3 -
Tập đoàn T&T đề xuất đầu tư loạt dự án ở Khánh Hòa -
TP.HCM sắp đón loạt dự án công nghệ cao tỷ USD -
Khánh Hòa đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư theo hướng chuyên nghiệp
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity
