-
Thủ tướng chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong những tháng cuối năm 2025 -
TP.HCM cắt giảm 435 thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh -
Kinh tế vĩ mô 10 tháng ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy -
Thành lập Quỹ hỗ trợ xây dựng chính sách, pháp luật -
Ba động cơ tạo nên áp lực lạm phát -
Cần Thơ phấn đấu tăng trưởng 8,5% trong năm 2025
Quy định này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có các hoạt động trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến công tác thi công và hoàn trả kết cấu đường bộ trên các tuyến đường đang khai thác thuộc hệ thống đường bộ do TP. Hà Nội quản lý.
Theo đó, các tổ chức, cá nhân thi công xây dựng công trình trên kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ phải được cơ quan quản lý đường bộ chấp thuận việc xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (ngay từ bước lập dự án, thiết kế cơ sở hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công);
Có phương án tổ chức giao thông phù hợp với biện pháp tổ chức thi công được cơ quan quản lý đường bộ chấp thuận và được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng trước khi khởi công công trình.
Đối với các tuyến đê kết hợp giao thông trước khi thi công phải lấy ý kiến thống nhất của cơ quan quản lý đê điều về phương án sửa chữa.
Đơn vị quản đường bộ khi thực hiện công tác bảo trì đường bộ không phải xin giấy phép thi công nhưng phải nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.
TP. Hà Nội khuyến khích áp dụng khoa học công nghệ trong việc thi công trên đường bộ đang khai thác để hạn chế công tác đào, cắt kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, như các biện pháp khoan bằng robot, khoan kích ngầm, sử dụng các cấu kiện đúc sẵn để rút ngắn thời gian, tiến độ thi công.
Đối với dự án xây dựng công trình thiết yếu, kết cấu hoàn trả phải bảo đảm điều kiện chất lượng bằng hoặc tốt hơn kết cấu đường bộ ban đầu; đối với dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, kết cấu đường bộ được tính toán thiết kế theo các quy định hiện hành.
Đối với công trình thiết yếu, phần hoàn trả phải thực hiện khảo sát hiện trạng kết cấu hạ tầng đường bộ (xác định các công trình ngầm nổi, xác định lưu lượng giao thông, tính toán kết cấu hoàn trả bảo đảm phù hợp với kết cấu đường bộ hiện trạng...) và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Đối với phần hoàn trả kết cấu hạ tầng đường bộ có yêu cầu phức tạp, chủ đầu tư phải lập hồ sơ thiết kế riêng cho phần hoàn trả và được cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt trước khi thực hiện thủ tục xin cấp phép.
Quyết định có hiệu lực từ ngày 5/10/2023.
-
Thủ tướng chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong những tháng cuối năm 2025 -
TP.HCM cắt giảm 435 thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh -
Kinh tế vĩ mô 10 tháng ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy -
Thành lập Quỹ hỗ trợ xây dựng chính sách, pháp luật
-
Ba động cơ tạo nên áp lực lạm phát -
Kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng 17,4% sau 10 tháng năm 2025 -
Cần Thơ phấn đấu tăng trưởng 8,5% trong năm 2025 -
Lãnh đạo Quảng Trị kiểm tra, đốc thúc tiến độ 2 dự án nông nghiệp trọng điểm -
Nền kinh tế tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện, được thế giới ghi nhận, đánh giá cao -
Thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam còn nhiều trở ngại -
Hội chợ quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An diễn ra từ ngày 5-11/11/2025
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn
