
-
Đại hội Đảng bộ Đặc khu Cát Hải nhiệm kỳ 2025 - 2030 lần I: Mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Vượt mọi khó khăn, xây dựng Quốc hội Việt Nam phát triển toàn diện
-
Khánh thành Trụ sở Bộ Công an tại số 96 Nguyễn Du
-
Dấu ấn pháp luật tài chính trước thềm kỷ nguyên mới
-
Sửa đổi 3 luật về giáo dục: Buông cái cần buông, nắm thật chắc cái cần nắm -
Hà Nội: Xã Vật Lại hướng tới trở thành vùng đất đáng sống, năng động và sáng tạo
Quy định này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có các hoạt động trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến công tác thi công và hoàn trả kết cấu đường bộ trên các tuyến đường đang khai thác thuộc hệ thống đường bộ do TP. Hà Nội quản lý.
Theo đó, các tổ chức, cá nhân thi công xây dựng công trình trên kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ phải được cơ quan quản lý đường bộ chấp thuận việc xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ (ngay từ bước lập dự án, thiết kế cơ sở hoặc báo cáo kinh tế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công);
Có phương án tổ chức giao thông phù hợp với biện pháp tổ chức thi công được cơ quan quản lý đường bộ chấp thuận và được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng trước khi khởi công công trình.
Đối với các tuyến đê kết hợp giao thông trước khi thi công phải lấy ý kiến thống nhất của cơ quan quản lý đê điều về phương án sửa chữa.
Đơn vị quản đường bộ khi thực hiện công tác bảo trì đường bộ không phải xin giấy phép thi công nhưng phải nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.
TP. Hà Nội khuyến khích áp dụng khoa học công nghệ trong việc thi công trên đường bộ đang khai thác để hạn chế công tác đào, cắt kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, như các biện pháp khoan bằng robot, khoan kích ngầm, sử dụng các cấu kiện đúc sẵn để rút ngắn thời gian, tiến độ thi công.
Đối với dự án xây dựng công trình thiết yếu, kết cấu hoàn trả phải bảo đảm điều kiện chất lượng bằng hoặc tốt hơn kết cấu đường bộ ban đầu; đối với dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, kết cấu đường bộ được tính toán thiết kế theo các quy định hiện hành.
Đối với công trình thiết yếu, phần hoàn trả phải thực hiện khảo sát hiện trạng kết cấu hạ tầng đường bộ (xác định các công trình ngầm nổi, xác định lưu lượng giao thông, tính toán kết cấu hoàn trả bảo đảm phù hợp với kết cấu đường bộ hiện trạng...) và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Đối với phần hoàn trả kết cấu hạ tầng đường bộ có yêu cầu phức tạp, chủ đầu tư phải lập hồ sơ thiết kế riêng cho phần hoàn trả và được cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt trước khi thực hiện thủ tục xin cấp phép.
Quyết định có hiệu lực từ ngày 5/10/2023.
-
Đại hội Đảng bộ Đặc khu Cát Hải nhiệm kỳ 2025 - 2030 lần I: Mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Nâng ngưỡng thu nhập được mua nhà xã hội, hoàn thành 100.000 căn trong năm 2025
-
Đề nghị xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động đối với nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình
-
Vượt mọi khó khăn, xây dựng Quốc hội Việt Nam phát triển toàn diện
-
Khánh thành Trụ sở Bộ Công an tại số 96 Nguyễn Du -
Dấu ấn pháp luật tài chính trước thềm kỷ nguyên mới -
Sửa đổi 3 luật về giáo dục: Buông cái cần buông, nắm thật chắc cái cần nắm -
Hà Nội: Xã Vật Lại hướng tới trở thành vùng đất đáng sống, năng động và sáng tạo -
TP.HCM sẽ giải quyết thách thức hạ tầng trạm sạc pin cho xe điện thế nào? -
Khánh Hòa hỗ trợ tiền thuê nhà, chi phí đi lại cho nhiều đối tượng sau sắp xếp -
Chỉ đạo nóng của Cục Hàng không về bảo đảm phục vụ hành khách dịp Quốc khánh 2/9
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt