
-
Hải Phòng: Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, hiện thực hóa khát vọng phát triển
-
Giải ngân vốn đầu tư công là động lực tăng trưởng, dẫn dắt và kích hoạt mọi nguồn lực
-
TP.HCM và sàn Nasdaq hợp tác phát triển trung tâm tài chính
-
Hà Nội đưa chỉ số hạnh phúc vào văn kiện Đại hội: Mọi chính sách đều hướng tới Nhân dân
-
Thủ tướng yêu cầu giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật -
Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP hàng năm từ 2 con số trở lên trong nhiệm kỳ tới
![]() |
Việc điều chỉnh tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 8h;chiều từ 16h đến 18h30) được áp dụng từ ngày 14/11/2015. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Cụ thể, đối với trục đường Quốc lộ 6 (đoạn Nguyễn Trãi - Trần Phú), thực hiện điều chỉnh giãn tần suất đối với 5 tuyến (tuyến số 02, 21, 22, 27,3 9).
Đối với tuyến 02, 22 điều chỉnh giãn cách từ 5 phút/lượt thành 7 phút/lượt; với tuyến 21,27,39 điều chỉnh giãn cách từ 8 phút/lượt thành 10 phút/lượt.
Như vậy, điều chỉnh giãn tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm đã giảm 12 lượt xe/giờ/hướng (giảm 25%).
Đối với trục đường Quốc lộ 32, thực hiện điều chỉnh lộ trình vận hành của 7 tuyến buýt số 05, 16A, 16B, 27, 34, 35, 49.
Cụ thể, điều chỉnh các tuyến 16 A, B; 27; 34; 49: tránh đoạn tuyến trên trục Xuân Thủy từ Trần Đăng Ninh đến Cầu vượt Mai Dịch sang lộ trình …Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông - Tôn Thất Thuyết…
Điều chỉnh tuyến 35: tránh đoạn tuyến trên trục Cầu Giấy - Xuân Thủy sang lộ trình Liễu Giai - Đào Tấn - Nguyễn Khánh Toàn - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc…
Điều chỉnh tuyến 05: tránh đoạn tuyến Cầu vượt Mai Dịch đến Hồ Tùng Mậu sang tuyến Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch
Như vậy, đoạn tuyến từ Trần Đăng Ninh đến Cầu vượt Mai Dịch sau điều chỉnh sẽ giảm 24 lượt xe/giờ/hướng trong giờ cao điểm (giảm 46%).
Việc điều chỉnh tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 8h;chiều từ 16h đến 18h30) sẽ áp dụng từ ngày 14/11 tới.
Trước những ý kiến cho rằng chủ trương giảm xe buýt trên một số tuyến giao thông hướng tâm của thành phố nhằm hạn chế ùn tắc giao thông là đi ngược với quan điểm khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đây chỉ là giải pháp tình thế tại những khu vực cục bộ vào những thời điểm cụ thể (dự kiến trong khoảng 3-6 tháng), sau đó sẽ có điều chỉnh tiếp nhằm cố gắng hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân bằng xe buýt.
Ông Quang cũng cho biết thêm, cơ quan quản lý Nhà nước không thể cấm xe ô tô cá nhân hoạt động mà chỉ có thể tổ chức phân làn, phân luồng để giảm áp lực giao thông.
Hiện trên địa bàn thành phố có 8 tuyến đường chính thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm, gồm: Tuyến Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng; Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông); Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu; Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng; tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy; đường từ cầu Vĩnh Tuy đến dốc Vĩnh Hưng; đường gầm cầu Thăng Long; đường Giải Phóng.

-
Nối mạch nghị trường, nối dài khát vọng - Bài 2: “Quốc hội phải dám mở đường, sửa đường” -
Hà Nội đưa chỉ số hạnh phúc vào văn kiện Đại hội: Mọi chính sách đều hướng tới Nhân dân -
Thủ tướng yêu cầu giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật -
Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP hàng năm từ 2 con số trở lên trong nhiệm kỳ tới -
Hạ viện Ba Lan thông qua dự luật phê chuẩn EVIPA với 100% số phiếu ủng hộ -
Ông Phan Thiên Định làm Chủ tịch UBND Thành phố Huế -
Nghệ An làm việc với Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia về dự án đường dây 220kV
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard