
-
Từ hôm nay, bỏ quy định mỗi cặp vợ chồng chỉ được sinh một hoặc hai con
-
Doanh nhân xuất sắc có thể ký hợp đồng làm công chức lãnh đạo
-
Hoàn thiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi: Tăng thẩm quyền của chủ tịch UBND
-
Sửa Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật: Phải rõ trách nhiệm xử lý hàng giả
-
Thảo luận chiến lược phát triển Hải quan ASEAN giai đoạn 2026 - 2030 -
Tòa kinh tế thuộc một số TAND khu vực có thể có thẩm quyền hủy phán quyết trọng tài
![]() |
Việc điều chỉnh tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 8h;chiều từ 16h đến 18h30) được áp dụng từ ngày 14/11/2015. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Cụ thể, đối với trục đường Quốc lộ 6 (đoạn Nguyễn Trãi - Trần Phú), thực hiện điều chỉnh giãn tần suất đối với 5 tuyến (tuyến số 02, 21, 22, 27,3 9).
Đối với tuyến 02, 22 điều chỉnh giãn cách từ 5 phút/lượt thành 7 phút/lượt; với tuyến 21,27,39 điều chỉnh giãn cách từ 8 phút/lượt thành 10 phút/lượt.
Như vậy, điều chỉnh giãn tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm đã giảm 12 lượt xe/giờ/hướng (giảm 25%).
Đối với trục đường Quốc lộ 32, thực hiện điều chỉnh lộ trình vận hành của 7 tuyến buýt số 05, 16A, 16B, 27, 34, 35, 49.
Cụ thể, điều chỉnh các tuyến 16 A, B; 27; 34; 49: tránh đoạn tuyến trên trục Xuân Thủy từ Trần Đăng Ninh đến Cầu vượt Mai Dịch sang lộ trình …Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông - Tôn Thất Thuyết…
Điều chỉnh tuyến 35: tránh đoạn tuyến trên trục Cầu Giấy - Xuân Thủy sang lộ trình Liễu Giai - Đào Tấn - Nguyễn Khánh Toàn - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc…
Điều chỉnh tuyến 05: tránh đoạn tuyến Cầu vượt Mai Dịch đến Hồ Tùng Mậu sang tuyến Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch
Như vậy, đoạn tuyến từ Trần Đăng Ninh đến Cầu vượt Mai Dịch sau điều chỉnh sẽ giảm 24 lượt xe/giờ/hướng trong giờ cao điểm (giảm 46%).
Việc điều chỉnh tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 8h;chiều từ 16h đến 18h30) sẽ áp dụng từ ngày 14/11 tới.
Trước những ý kiến cho rằng chủ trương giảm xe buýt trên một số tuyến giao thông hướng tâm của thành phố nhằm hạn chế ùn tắc giao thông là đi ngược với quan điểm khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đây chỉ là giải pháp tình thế tại những khu vực cục bộ vào những thời điểm cụ thể (dự kiến trong khoảng 3-6 tháng), sau đó sẽ có điều chỉnh tiếp nhằm cố gắng hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân bằng xe buýt.
Ông Quang cũng cho biết thêm, cơ quan quản lý Nhà nước không thể cấm xe ô tô cá nhân hoạt động mà chỉ có thể tổ chức phân làn, phân luồng để giảm áp lực giao thông.
Hiện trên địa bàn thành phố có 8 tuyến đường chính thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm, gồm: Tuyến Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng; Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông); Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu; Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng; tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy; đường từ cầu Vĩnh Tuy đến dốc Vĩnh Hưng; đường gầm cầu Thăng Long; đường Giải Phóng.

-
Sửa Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật: Phải rõ trách nhiệm xử lý hàng giả -
Thảo luận chiến lược phát triển Hải quan ASEAN giai đoạn 2026 - 2030 -
Tòa kinh tế thuộc một số TAND khu vực có thể có thẩm quyền hủy phán quyết trọng tài -
Bộ Tài chính đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp -
Tiêu thụ điện toàn quốc và miền Bắc lập kỷ lục mới dù mới đầu hè -
Sắp có quy định chi tiết trường hợp công chức ở xa chỗ làm được hỗ trợ nhà ở xã hội -
Chủ tịch Quốc hội: Thông qua Luật Đường sắt sửa đổi sớm thay vì nghị quyết đặc thù
-
VSIP hợp tác với A New Home, Smartland, An Homes phân phối dự án Sun Casa Square
-
ThaiFex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư