
-
Chủ tịch nước và Phu nhân sắp có chuyến công tác tới Hoa Kỳ
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
-
Hà Tĩnh mời thầu dự án Khu đô thị mới tổng vốn hơn 8.000 tỷ đồng
-
Đưa Đà Nẵng trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam
-
Đẩy mạnh hợp tác về công nghệ giữa Quảng Tây với một số địa phương Việt Nam -
Kinh tế tư nhân sẽ trở thành động lực quan trọng nhất của Đà Nẵng
![]() |
Việc điều chỉnh tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 8h;chiều từ 16h đến 18h30) được áp dụng từ ngày 14/11/2015. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Cụ thể, đối với trục đường Quốc lộ 6 (đoạn Nguyễn Trãi - Trần Phú), thực hiện điều chỉnh giãn tần suất đối với 5 tuyến (tuyến số 02, 21, 22, 27,3 9).
Đối với tuyến 02, 22 điều chỉnh giãn cách từ 5 phút/lượt thành 7 phút/lượt; với tuyến 21,27,39 điều chỉnh giãn cách từ 8 phút/lượt thành 10 phút/lượt.
Như vậy, điều chỉnh giãn tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm đã giảm 12 lượt xe/giờ/hướng (giảm 25%).
Đối với trục đường Quốc lộ 32, thực hiện điều chỉnh lộ trình vận hành của 7 tuyến buýt số 05, 16A, 16B, 27, 34, 35, 49.
Cụ thể, điều chỉnh các tuyến 16 A, B; 27; 34; 49: tránh đoạn tuyến trên trục Xuân Thủy từ Trần Đăng Ninh đến Cầu vượt Mai Dịch sang lộ trình …Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông - Tôn Thất Thuyết…
Điều chỉnh tuyến 35: tránh đoạn tuyến trên trục Cầu Giấy - Xuân Thủy sang lộ trình Liễu Giai - Đào Tấn - Nguyễn Khánh Toàn - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc…
Điều chỉnh tuyến 05: tránh đoạn tuyến Cầu vượt Mai Dịch đến Hồ Tùng Mậu sang tuyến Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch
Như vậy, đoạn tuyến từ Trần Đăng Ninh đến Cầu vượt Mai Dịch sau điều chỉnh sẽ giảm 24 lượt xe/giờ/hướng trong giờ cao điểm (giảm 46%).
Việc điều chỉnh tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 8h;chiều từ 16h đến 18h30) sẽ áp dụng từ ngày 14/11 tới.
Trước những ý kiến cho rằng chủ trương giảm xe buýt trên một số tuyến giao thông hướng tâm của thành phố nhằm hạn chế ùn tắc giao thông là đi ngược với quan điểm khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đây chỉ là giải pháp tình thế tại những khu vực cục bộ vào những thời điểm cụ thể (dự kiến trong khoảng 3-6 tháng), sau đó sẽ có điều chỉnh tiếp nhằm cố gắng hạn chế thấp nhất ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân bằng xe buýt.
Ông Quang cũng cho biết thêm, cơ quan quản lý Nhà nước không thể cấm xe ô tô cá nhân hoạt động mà chỉ có thể tổ chức phân làn, phân luồng để giảm áp lực giao thông.
Hiện trên địa bàn thành phố có 8 tuyến đường chính thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm, gồm: Tuyến Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng; Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông); Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu; Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng; tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy; đường từ cầu Vĩnh Tuy đến dốc Vĩnh Hưng; đường gầm cầu Thăng Long; đường Giải Phóng.

-
Việt Nam sẽ cùng các nước đề ra hướng hợp tác ở kênh nghị viện tại AIPA 46 -
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Malaysia -
Thêm nhiều tín hiệu kinh tế tích cực sau sáp nhập -
Mở rộng hợp tác để thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam -
Bộ trưởng Công thương: Đề nghị Mỹ xem xét khách quan về thương mại thủy sản -
Nghệ An: Công bố Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ -
Hoàn thành sửa Luật Phá sản ngay trong Kỳ họp thứ mười của Quốc hội
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam