
-
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều
-
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan
Liên tục tăng trưởng cao và đều đặn
Năm ngoái, Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã “gây sốc” khi công bố kế hoạch kinh doanh năm 2017 với doanh thu kế hoạch tăng 42% so với năm 2016 đạt hơn 63 ngàn tỷ đồng, tương đương gần 2,8 tỷ USD. Mục tiêu này đưa MWG lọt vào câu lạc bộ của các doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam, không ít người bán tín bán nghi trước mục tiêu táo bạo này.
Thế nhưng, kết quả của MWG công bố cho 11 tháng đầu năm 2017 cho thấy doanh thu đạt được gần 59 ngàn tỷ, hoàn thành 93% kế hoạch năm và tăng trưởng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng Điện máy Xanh có tốc độ tăng trưởng tới 124% so với 2016. Nếu tính thêm tháng cuối năm là cao điểm của mùa mua sắm thì khả năng cao đại gia bán lẻ này sẽ cán đích hoặc vượt ngưỡng một cách ngoạn mục.
![]() |
Điện máy Xanh là chuỗi bán lẻ điện máy đầu tiên và duy nhất có độ bao phủ rộng khắp tỉnh thành Việt Nam. |
Dù có quy mô doanh thu đã rất lớn, MWG vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018. Theo đó, chỉ tiêu doanh thu 2018 tăng trưởng tới 36,5%, dự kiến đạt 86.390 tỷ đồng. Dự kiến lợi nhuận sau thuế 2.603 tỷ đồng, cao hơn kế hoạch 2017 đến 18,3%.
Đấy là chưa kể các năm trước đó, kết quả MWG 2016 tăng tới 77% và 47% về doanh thu và lợi nhuận so với 2015, còn 2015 so với 2014 tăng trưởng doanh thu tới 60%. Nếu không phải là MWG thì có lẽ rất khó để duy trì tốc độ phát triển nhanh chóng đến mức “kỳ lạ” như vậy.
Đặt mục tiêu cao nhưng luôn hoàn thành... vượt kế hoạch
Một điểm kỳ lạ nữa của MWG đó chính là việc luôn “tự làm khó mình” bằng việc đặt mục tiêu tăng trưởng cao tới mức gây kinh ngạc đối với nhiều người. Thế nhưng cuối cùng, MWG lại tự gỡ thế khó khi luôn hoàn thành vượt kế hoạch mà mình đưa ra.
![]() |
. |
Nhìn vào lịch sử tăng trưởng của Thế Giới Di Động sẽ thấy rõ điều này. Năm 2014, mức lợi nhuận mục tiêu chỉ là 435 tỷ đồng nhưng mức đạt được thực tế đã bằng hơn 1,5 lần con số đó. Năm 2015, mức lợi nhuận đạt được bằng 1,21 lần so với kế hoạch. Năm 2016, mức lợi nhuận vượt 14% so với dự kiến đầu năm. Và với mức lợi nhuận 11 tháng của năm 2017 vừa được công bố, có rất nhiều khả năng MWG sẽ tiếp tục duy trì truyền thống tốt đẹp này!
Tính đến cuối tháng 11/2017, MWG có 1.923 siêu thị đang phục vụ khách hàng, trong đó chuỗi Thế giới di động có 1.068 siêu thị, chuỗi Điện máy xanh có 607 siêu thị và Bách hóa xanh có 248 siêu thị.
Những năm tới, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục mạnh mẽ tham gia vào thị trường bán lẻ thực phẩm với Bách hóa Xanh, các hoạt động M&A, bán lẻ dược phẩm, các cửa hàng ở nước ngoài hay đóng góp của thương mại điện tử với đại siêu thị online vuivui.com.
Dù người ta có cho rằng thị trường di động đã vào ngưỡng bão hòa, hay “các cửa hàng Thế Giới Di Động mở tràn lan” thì biểu đồ tăng trưởng của công ty vẫn cứ đi lên theo cách rất “kỳ lạ” như vậy. Bởi nhìn vào nội lực công ty và các lĩnh vực mà công ty vừa bước chân vào, dư địa tăng trưởng vẫn còn rất “dư giả”!

-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều -
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower