-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Liên tục tăng trưởng cao và đều đặn
Năm ngoái, Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã “gây sốc” khi công bố kế hoạch kinh doanh năm 2017 với doanh thu kế hoạch tăng 42% so với năm 2016 đạt hơn 63 ngàn tỷ đồng, tương đương gần 2,8 tỷ USD. Mục tiêu này đưa MWG lọt vào câu lạc bộ của các doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam, không ít người bán tín bán nghi trước mục tiêu táo bạo này.
Thế nhưng, kết quả của MWG công bố cho 11 tháng đầu năm 2017 cho thấy doanh thu đạt được gần 59 ngàn tỷ, hoàn thành 93% kế hoạch năm và tăng trưởng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng Điện máy Xanh có tốc độ tăng trưởng tới 124% so với 2016. Nếu tính thêm tháng cuối năm là cao điểm của mùa mua sắm thì khả năng cao đại gia bán lẻ này sẽ cán đích hoặc vượt ngưỡng một cách ngoạn mục.
![]() |
| Điện máy Xanh là chuỗi bán lẻ điện máy đầu tiên và duy nhất có độ bao phủ rộng khắp tỉnh thành Việt Nam. |
Dù có quy mô doanh thu đã rất lớn, MWG vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018. Theo đó, chỉ tiêu doanh thu 2018 tăng trưởng tới 36,5%, dự kiến đạt 86.390 tỷ đồng. Dự kiến lợi nhuận sau thuế 2.603 tỷ đồng, cao hơn kế hoạch 2017 đến 18,3%.
Đấy là chưa kể các năm trước đó, kết quả MWG 2016 tăng tới 77% và 47% về doanh thu và lợi nhuận so với 2015, còn 2015 so với 2014 tăng trưởng doanh thu tới 60%. Nếu không phải là MWG thì có lẽ rất khó để duy trì tốc độ phát triển nhanh chóng đến mức “kỳ lạ” như vậy.
Đặt mục tiêu cao nhưng luôn hoàn thành... vượt kế hoạch
Một điểm kỳ lạ nữa của MWG đó chính là việc luôn “tự làm khó mình” bằng việc đặt mục tiêu tăng trưởng cao tới mức gây kinh ngạc đối với nhiều người. Thế nhưng cuối cùng, MWG lại tự gỡ thế khó khi luôn hoàn thành vượt kế hoạch mà mình đưa ra.
![]() |
| . |
Nhìn vào lịch sử tăng trưởng của Thế Giới Di Động sẽ thấy rõ điều này. Năm 2014, mức lợi nhuận mục tiêu chỉ là 435 tỷ đồng nhưng mức đạt được thực tế đã bằng hơn 1,5 lần con số đó. Năm 2015, mức lợi nhuận đạt được bằng 1,21 lần so với kế hoạch. Năm 2016, mức lợi nhuận vượt 14% so với dự kiến đầu năm. Và với mức lợi nhuận 11 tháng của năm 2017 vừa được công bố, có rất nhiều khả năng MWG sẽ tiếp tục duy trì truyền thống tốt đẹp này!
Tính đến cuối tháng 11/2017, MWG có 1.923 siêu thị đang phục vụ khách hàng, trong đó chuỗi Thế giới di động có 1.068 siêu thị, chuỗi Điện máy xanh có 607 siêu thị và Bách hóa xanh có 248 siêu thị.
Những năm tới, Thế Giới Di Động sẽ tiếp tục mạnh mẽ tham gia vào thị trường bán lẻ thực phẩm với Bách hóa Xanh, các hoạt động M&A, bán lẻ dược phẩm, các cửa hàng ở nước ngoài hay đóng góp của thương mại điện tử với đại siêu thị online vuivui.com.
Dù người ta có cho rằng thị trường di động đã vào ngưỡng bão hòa, hay “các cửa hàng Thế Giới Di Động mở tràn lan” thì biểu đồ tăng trưởng của công ty vẫn cứ đi lên theo cách rất “kỳ lạ” như vậy. Bởi nhìn vào nội lực công ty và các lĩnh vực mà công ty vừa bước chân vào, dư địa tăng trưởng vẫn còn rất “dư giả”!
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu



