-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Theo thông tin của baodautu.vn, UBND tỉnh Hải Dương vừa có công văn gửi Bộ GTVT đề xuất đầu tư đường vành đai V - Vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương.
Cụ thể, lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Bộ GTVT tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương giao tỉnh này thực hiện đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai V – Vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương;
Về nguồn vốn đầu tư, UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Chính phủ hỗ trợ vốn ngân sách trung ương cho tỉnh để thực hiện phần xây lắp, ngân sách địa phương sẽ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.
Khái toán kinh phí đầu tư dự án trên qua địa bàn tỉnh Hải Dương với chiều dài 52,7km, quy mô đường ô tô cao tốc 6 làn xe, nền đường rộng 33m là khoảng 23.390 tỷ đồng; trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 3.150 tỷ đồng; xây lắp và các chi phí khác là 18.400 tỷ đồng; dự phòng là 1.840 tỷ đồng.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn 2050), đường vành đai V – Vùng Thủ đô là trục cao tốc quốc gia quan trọng phục vụ kết nối và phát triển kinh tế xã hội cho 8 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc. Đoạn vành đai 5 – Vùng Thủ đô qua địa phận tỉnh Hải Dương có chiều dài 52,7 km có vị trí, vai trò là trục Bắc - Nam của tỉnh Hải Dương, kết nối các trục giao thông quan trọng quốc gia gồm: cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18 và cao tốc Nội Bài - Hạ Long.
Việc sớm triển khai đầu tư đoạn tuyến này sẽ phân bổ lưu lượng cho Quốc lộ, Quốc lộ 5 vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hiện chưa khai thác hiệu quả, hỗ trợ giải quyết tình trạng quá tải và mất an toàn giao thông cho Quốc lộ 37, Quốc lộ 38, Quốc lộ 17B, Quốc lộ 5 và Quốc lộ 8; góp phần mở rộng không gian phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hải Dương và các tỉnh trong vùng thủ đô Hà Nội.
“Việc triển khai đầu tư đường vành đai V – Vùng thủ đô Hà Nội, đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của vùng Bắc Bộ và tỉnh Hải Dương”, ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh.
-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng
-
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ -
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

