Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hơn 500 kết quả KH&CN được trưng bày tại Techfest Hải Phòng 2018
Thanh Sơn - 29/09/2018 08:57
 
Trong 2 ngày, 28 và 29/9, tại Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam diễn ra “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” (Techfest Hải Phòng 2018) và “Triển lãm kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng năm 2018”. Sự kiện thu hút sự tham gia của 150 cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp có sản phẩm, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.
TIN LIÊN QUAN

Đây là nội dung cơ bản tại “Triển lãm kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng năm 2018,” do Cục Thông tin khoa học công nghệ Quốc gia (NASATI, thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) và UBND thành phố Hải Phòng tổ chức.

Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ cũng lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng cắt băng khai mạc Triển lãm.
Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ cũng lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng cắt băng khai mạc Triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, Triển lãm kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ quy mô vùng với mục tiêu trưng bày và giới thiệu tới cộng đồng khoảng 500 kết quả khoa học công nghệ tiêu biểu của hơn 100 viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp, các nhà khoa học, nhà sáng chế không chuyên như: Hệ thống giám sát môi trường và điều khiển tự động cho vườn cây PAM Garden; Quy trình ứng dụng pin nhiên liệu vi sinh vật để đánh giá nhanh BOD và độc tính của nước thải sau xử lý; Công nghệ sản xuất chế phẩm vi sinh TBP-Combo phòng trừ nấm và tuyến trùng gây hại cây trồng; Hệ thống sấy nông sản dạng tháp, hệ thống dây chuyền thiết bị xử lý rác thải sinh hoạt thành phân bón hữu cơ...

Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng thì, UBND thành phố Hải Phòng đã phê duyệt Kế hoạch phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Hải Phòng đến năm 2020, với mục tiếu phấn đấu hỗ trợ 100 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong đó, có ít nhất 20% dự án gọi vốn thành công từ các nhà đầu tư; phát triển 50 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, có ít nhất 20 doanh nghiệp được chứng nhận là doanh nghiệp khoa học và công nghệ.

“Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm nay sẽ là dịp để lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là thanh niên, sinh viên và các nhóm nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hải Phòng, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố giới thiệu ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo, các nội dung, chương trình hỗ trợ khởi nghiệp; thúc đẩy kết nối đầu tư giữa dự án khởi nghiệp với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư...”, ông Thành nhấn mạnh.

Cùng với Triển lãm này là Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng 2018 (Techfest Haiphong 2018) với sự tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm của hơn 30 cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn Thành phố và các tỉnh, thành lân cận Hà Nội, Ninh Bình, Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Thái Bình... Trong khuôn khổ sự kiện Techfest có hoạt động kết nối giữa quỹ đầu tư, nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp và hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thành công, thất bại trong quá trình khởi nghiệp.

Việc tổ chức lồng ghép hai sự kiện quan trọng này sẽ tạo ra những cơ hội đề các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu, kết nối cung cầu để phát triển doanh nghiệp. Đây còn là diễn đàn hữu ích để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp thành công trong và ngoài nước. Đồng thời, còn là dịp để các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp, các nhà khoa học, nhà sáng chế không chuyên, nhà đầu tư trao đổi thông tin, thảo luận. Từ đó, có đề xuất các cơ chế, chính sách phù hợp hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng; góp phần kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Vùng với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam và quốc tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư