Quý I/2025 là giai đoạn đầy thách thức đối với ngành thép Việt Nam, với sự đối lập giữa tăng trưởng tại nội địa và những khó khăn từ thị trường xuất khẩu do các chính sách thương mại bảo hộ tại các thị trường lớn như Mỹ, EU...
Thép dự ứng lực Hòa Phát được sử dụng làm vật liệu thi công trong gói thầu EPC thuộc giai đoạn 1 dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Lạng Sơn - Cao Bằng). Sản phẩm đạt chứng chỉ chất lượng theo tiêu chuẩn ASTM A416 của Mỹ.
Chia nhau 90% thị phần, thị trường tuyển dụng nhân sự trực tuyến Việt Nam đang là sự so kè giữa En-Japan (vừa đầu tư vào Navigos Group) và CareerBuilder (vừa mua lại toàn bộ cổ phần của VietNam Online Network - VON).
Trong quý I/2013, tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu (không kể dầu thô) của khu vực FDI đạt 26,2%, cao hơn mức 12% của khu vực kinh tế trong nước. Dưới đây là một số điểm đáng lưu ý trong hoạt động xuất khẩu của khu vực DN trong quý I/2013.
Việc gắn thương hiệu Lotte vào tên khách sạn 5 sao Legend Saigon thể hiện rõ tham vọng lấn sân mạnh mẽ của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) tại Việt Nam bằng cả vốn lẫn thương hiệu.
Con tàu trọng tải 34.000 tấn Four Emerald trở thành sản phẩm tàu biển cỡ lớn đầu tiên được Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam bàn giao cho đối tác.
Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup vừa có công văn gửi tới các quan chức năng về việc thành lập Công ty TNHH một thành viên Vinschool nhằm xây dựng và triển khai hệ thống giáo dục chất lượng cao mang thương hiệu Vinschool.
Năm năm liên tiếp nằm trong TOP 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và tại thị trường nội địa, Nguyễn Kim đang giữ ngôi đầu trong lĩnh bán lẻ điện máy. Tuy nhiên, việc có duy trì được vị trí này về lâu dài hay không lại là một chuyện khác, khi thị trường điện máy Việt Nam đang diễn ra “cuộc chiến” nhằm phân chia lại thị phần.
Lotte đã chính thức tiếp quản khách sạn 5 sao Lotte Legend Hotel Sai Gon tại TP.HCM trong tháng này, sau khi mua lại 70% vốn của Tập đoàn Kotobuki trong liên doanh Hải Thành – Kotobuki.
Nhiều doanh nghiệp đang coi việc “bén duyên” với đối tác chiến lược nước ngoài như một yếu tố quyết định cho sự phát triển dài hạn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tìm được bến đậu an toàn.