
-
Hoàn thành lắp đặt hệ thống "mắt dẫn đường" tại Sân bay Long Thành
-
Danh sách Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII
-
Thống nhất cơ chế đánh giá cơ quan Nhà nước và công chức trên toàn quốc
-
Bí thư Quảng Trị Lê Ngọc Quang được chỉ định làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
-
Đại hội Đại biểu Đảng bộ Cà Mau: Nhiều hiến kế tâm huyết cho phát triển kinh tế biển và đô thị ven biển -
75 người trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII
Đây là nút giao thông quan trọng, nối sân bay vào trung tâm TP.HCM. Dù trước đó vào năm 2013 UBND TP.HCM đã xây dựng và đưa vào hoạt động cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ và mở rộng đường Trường Sơn nối vào sân bay. Tuy nhiên, tình trạng quá tải vẫn diễn ra tại đây.
Để giải quyết vấn nạn này, cũng như thực hiện chủ trương kêu gọi doanh nghiệp tư nhân bắt tay cùng thành phố giảm tải kẹt xe và xây dựng hệ thống giao thông của thành phố. Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh đề xuất UBND TP.HCM cùng Sở Giao thông Vận tải cho phép doanh nghiệp này xây dựng dự án theo hình thức BT.
![]() |
Hưng Thịnh muốn làm hầm chui nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi 400 tỷ. |
Theo tính toán của Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, với chi phí ước tính 370 tỷ đồng, dự án sẽ cho phép tất cả các phương tiện giao thông đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố 1 chiều theo hướng từ đường Trường Sơn - hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - trung tâm thành phố.
Đối với dự án mở rộng đường Trần Quốc Hoàn. Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh cũng xin được thực hiện nâng cấp xây dựng dự án này và đề xuất phương án dỡ bỏ dải phân cách hiện hữu bằng cây xanh có chiều rộng khoảng 3m, tái lập mặt đường để tăng thêm 1 làn xe nhằm tăng khả năng thông xe của tuyến đường này, do hiện nay làn xe bên trong dải phân cách gần như không có xe lưu thông.
Trước đó tại khu vực này, để giải quyết vấn nạn kẹt xe, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu xây cầu vượt với hai phương án. Cụ thể, phương án thứ nhất là xây cầu vượt (theo hướng từ đường Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót để đi về sân bay Tân Sơn Nhất có chiều dài 400m, quy mô 2 làn xe, vốn đầu tư dự kiến khoảng 323 tỷ đồng. Phương án thứ hai xây dựng cầu chữ Y, xuất phát từ đường Nguyễn Văn Trỗi, một nhánh theo hướng đường Phan Đình Giót đi sân bay và nhánh còn lại theo đường Phan Thúc Duyệt đi về hướng quận Tân Bình với tổng chiều dài 650m, quy mô 2 làn xe, tổng mức đầu tư ước tính khoảng 335 tỷ đồng.
Tuy nhiên, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 – Sở Giao thông Vận tải thành phố cho rằng, không nên làm cầu vượt tại khu vực này vì sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, không giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc giao thông, nếu xây dựng sẽ ảnh hưởng đến quy hoạch của tuyến Metro số 5 và tuyến đường trên cao số 1.
-
Đại hội Đại biểu Đảng bộ Cà Mau: Nhiều hiến kế tâm huyết cho phát triển kinh tế biển và đô thị ven biển -
75 người trúng cử Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII -
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công trường học nội trú, bán trú Tây Giang -
Việt Nam kiên định bảo vệ chủ quyền và nhân quyền trên biển -
Hà Tĩnh triển khai Dự án hạ tầng thích ứng biến đổi khí hậu 3.286 tỷ đồng -
Hà Nội xác lập mô hình tăng trưởng mới dựa trên đổi mới sáng tạo -
Bộ Chính trị chỉ định ông Lương Nguyễn Minh Triết giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh