-
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào -
TP.HCM cắt giảm được 75% thủ tục hành chính đặc thù cho doanh nghiệp -
Cần biến TP.HCM thành Sandbox về thể chế -
Kỳ họp 48 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Lào: Tăng tốc hợp tác chiến lược -
Chuyến thăm Lào của Tổng Bí thư Tô Lâm mở ra chương mới trong quan hệ 2 nước -
Hà Tĩnh chấp thuận đầu tư Dự án Đường dây 500 kV ĐG Cha Lo - TBA 500 kV
Đây là nút giao thông quan trọng, nối sân bay vào trung tâm TP.HCM. Dù trước đó vào năm 2013 UBND TP.HCM đã xây dựng và đưa vào hoạt động cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ và mở rộng đường Trường Sơn nối vào sân bay. Tuy nhiên, tình trạng quá tải vẫn diễn ra tại đây.
Để giải quyết vấn nạn này, cũng như thực hiện chủ trương kêu gọi doanh nghiệp tư nhân bắt tay cùng thành phố giảm tải kẹt xe và xây dựng hệ thống giao thông của thành phố. Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh đề xuất UBND TP.HCM cùng Sở Giao thông Vận tải cho phép doanh nghiệp này xây dựng dự án theo hình thức BT.
![]() |
| Hưng Thịnh muốn làm hầm chui nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi 400 tỷ. |
Theo tính toán của Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, với chi phí ước tính 370 tỷ đồng, dự án sẽ cho phép tất cả các phương tiện giao thông đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố 1 chiều theo hướng từ đường Trường Sơn - hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - trung tâm thành phố.
Đối với dự án mở rộng đường Trần Quốc Hoàn. Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh cũng xin được thực hiện nâng cấp xây dựng dự án này và đề xuất phương án dỡ bỏ dải phân cách hiện hữu bằng cây xanh có chiều rộng khoảng 3m, tái lập mặt đường để tăng thêm 1 làn xe nhằm tăng khả năng thông xe của tuyến đường này, do hiện nay làn xe bên trong dải phân cách gần như không có xe lưu thông.
Trước đó tại khu vực này, để giải quyết vấn nạn kẹt xe, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu xây cầu vượt với hai phương án. Cụ thể, phương án thứ nhất là xây cầu vượt (theo hướng từ đường Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót để đi về sân bay Tân Sơn Nhất có chiều dài 400m, quy mô 2 làn xe, vốn đầu tư dự kiến khoảng 323 tỷ đồng. Phương án thứ hai xây dựng cầu chữ Y, xuất phát từ đường Nguyễn Văn Trỗi, một nhánh theo hướng đường Phan Đình Giót đi sân bay và nhánh còn lại theo đường Phan Thúc Duyệt đi về hướng quận Tân Bình với tổng chiều dài 650m, quy mô 2 làn xe, tổng mức đầu tư ước tính khoảng 335 tỷ đồng.
Tuy nhiên, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 – Sở Giao thông Vận tải thành phố cho rằng, không nên làm cầu vượt tại khu vực này vì sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, không giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc giao thông, nếu xây dựng sẽ ảnh hưởng đến quy hoạch của tuyến Metro số 5 và tuyến đường trên cao số 1.
-
Chuyến thăm Lào của Tổng Bí thư Tô Lâm mở ra chương mới trong quan hệ 2 nước -
Hà Tĩnh chấp thuận đầu tư Dự án Đường dây 500 kV ĐG Cha Lo - TBA 500 kV -
Xuất khẩu - đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Ninh Bình -
Cao tốc Vinh - Thanh Thủy (Nghệ An) sẽ đưa vào vận hành, khai thác năm 2029 -
Gia Lai triển khai kế hoạch thần tốc xây lại 674 nhà bị sập đổ do thiên tai -
Việt Nam - Australia ký Tuyên bố Ý định hợp tác về hải quan -
Ông Lê Trí Thanh tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Đà Nẵng
-
Legacy Mekong Cần Thơ Autograph Collection - khách sạn thứ 700 của Marriott International tại Châu Á - Thái Bình Dương -
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

