
-
Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 9,2% sau 6 tháng năm 2025
-
Hà Nội: Xét xử nghiêm minh, đẩy nhanh tiến độ các vụ án lớn, phức tạp
-
Phó thủ tướng Nguyễn Chí Dũng nêu các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng hai con số
-
Hà Nội quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng từ 8% trong năm 2025
-
Ninh Bình giữ vững đà tăng trưởng, vận hành hiệu quả chính quyền hai cấp -
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 16,1% sau 6 tháng năm 2025
Đây là nút giao thông quan trọng, nối sân bay vào trung tâm TP.HCM. Dù trước đó vào năm 2013 UBND TP.HCM đã xây dựng và đưa vào hoạt động cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ và mở rộng đường Trường Sơn nối vào sân bay. Tuy nhiên, tình trạng quá tải vẫn diễn ra tại đây.
Để giải quyết vấn nạn này, cũng như thực hiện chủ trương kêu gọi doanh nghiệp tư nhân bắt tay cùng thành phố giảm tải kẹt xe và xây dựng hệ thống giao thông của thành phố. Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh đề xuất UBND TP.HCM cùng Sở Giao thông Vận tải cho phép doanh nghiệp này xây dựng dự án theo hình thức BT.
![]() |
Hưng Thịnh muốn làm hầm chui nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi 400 tỷ. |
Theo tính toán của Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh, với chi phí ước tính 370 tỷ đồng, dự án sẽ cho phép tất cả các phương tiện giao thông đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố 1 chiều theo hướng từ đường Trường Sơn - hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - trung tâm thành phố.
Đối với dự án mở rộng đường Trần Quốc Hoàn. Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh cũng xin được thực hiện nâng cấp xây dựng dự án này và đề xuất phương án dỡ bỏ dải phân cách hiện hữu bằng cây xanh có chiều rộng khoảng 3m, tái lập mặt đường để tăng thêm 1 làn xe nhằm tăng khả năng thông xe của tuyến đường này, do hiện nay làn xe bên trong dải phân cách gần như không có xe lưu thông.
Trước đó tại khu vực này, để giải quyết vấn nạn kẹt xe, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu xây cầu vượt với hai phương án. Cụ thể, phương án thứ nhất là xây cầu vượt (theo hướng từ đường Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót để đi về sân bay Tân Sơn Nhất có chiều dài 400m, quy mô 2 làn xe, vốn đầu tư dự kiến khoảng 323 tỷ đồng. Phương án thứ hai xây dựng cầu chữ Y, xuất phát từ đường Nguyễn Văn Trỗi, một nhánh theo hướng đường Phan Đình Giót đi sân bay và nhánh còn lại theo đường Phan Thúc Duyệt đi về hướng quận Tân Bình với tổng chiều dài 650m, quy mô 2 làn xe, tổng mức đầu tư ước tính khoảng 335 tỷ đồng.
Tuy nhiên, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 – Sở Giao thông Vận tải thành phố cho rằng, không nên làm cầu vượt tại khu vực này vì sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, không giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc giao thông, nếu xây dựng sẽ ảnh hưởng đến quy hoạch của tuyến Metro số 5 và tuyến đường trên cao số 1.
-
Ninh Bình giữ vững đà tăng trưởng, vận hành hiệu quả chính quyền hai cấp -
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 16,1% sau 6 tháng năm 2025 -
Bỏ room tín dụng: NHNN và ngân hàng thương mại nói gì? -
Hà Nội: Tăng hiệu lực, nâng chất lượng hoạt động HĐND trong giai đoạn mới -
Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cũ nghỉ chế độ, bàn giao nhiệm vụ cho Chủ tịch mới -
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Chính sách phải đặt người dân và doanh nghiệp vào vị trí trung tâm -
Phó Thủ tướng Lê Thành Long tiếp xúc cử tri tại xã An Minh, tỉnh An Giang
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City