Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Jollibee nhăm nhe mua chuỗi The Coffee Bean & Tea Leaf với giá 350 triệu USD
Hồng Phúc - 25/07/2019 09:16
 
Theo CNN, thương vụ này sẽ mất ít nhất 2 tháng kể từ khi ký hợp đồng đến khi thành hiện thực bởi vẫn phải tuân theo sự chấp thuận của Chính phủ Hoa Kỳ.

Còn theo DealStreetAsia, từ thông tin mà Jollibee cung cấp đến Sở giao dịch chứng khoán Philippines, Jollibee cho biết, công ty con của Tập đoàn là Jollibee Worldwide Pte Ltd Singapore (JWPL) đã đầu tư 100 triệu USD vào một công ty cổ phần mới có trụ sở tại Singapore và xem xét việc mua lại chuỗi cửa hàng The Coffee Bean &Tea Leaf có trụ sở tại California. Số tiền được xem xét dành cho thương vụ này là 350 triệu USD không bao gồm các khoản nợ của chuỗi.

Tính đến cuối năm 2018, The Coffee Bean & Tea Leaf đã có 1.189 cửa hàng tại 27 quốc gia, trong đó, có 139 cửa hàng tại Philippines. Khoảng 3/4 số cửa hàng được nhượng quyền. Tổng doanh thu của chuỗi này trong năm 2018 là 313 triệu USD.

Tony Tan Caktiong, Chủ tịch Jollibee Food Corporation cho rằng, sau khi thương vụ hoàn thành, chuỗi The Coffee Bean & Tea Leaf có thể góp thêm 36% doanh thu trên toàn thế giới cho Jollibee. Đây cũng là lực đẩy để đưa Jollibee đến gần hơn với mục tiêu trở thành một trong năm công ty nhà hàng hàng đầu trên thế giới về vốn hóa thị trường. Đại diện này cũng cho biết sẽ ưu tiên thúc đẩy sự phát triển của The Coffee Bean and Tea Leaf, đặc biệt tại châu Á.

Tại Việt Nam, cửa hàng Jollibee đầu tiên được mở vào năm 2005 và đến nay đã có hơn 100 cửa hàng. 

Tình cảnh trái ngược: Gloria Jean’s Coffees, The KAfe... liên tục đóng cửa, Starbucks, Highlands mở rộng cửa hàng
Đang có hai xu hướng trái ngược cùng xuất hiện trên thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam. Gloria Jean’s Coffees, NYDC hay Sài Gòn Cafe, The...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư