Đặt mua báo in| Ngày 24 tháng 01 năm 2022, 10:54:33
"Làm sạch sông Mê Kông" - Chiến dịch truyền thông tốt nhất vì môi trường
Như Loan - 05/06/2020 10:59
 
Chiến dịch “Clean Up Mekong - Làm sạch sông Mê Kông” vừa vinh dự nhận Giải Vàng hạng mục “Chiến dịch truyền thông tốt nhất vì môi trường” tại giải thưởng The World’s Best Advertising New York Festivals năm 2020.

Chiến dịch “Clean Up Mekong - Làm sạch sông Mê Kông” do Tập đoàn Hanwha, Hanwha Life Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục Môi trường Việt Nam và Viện Tăng trưởng xanh Toàn cầu (Global Green Growth Institute – GGGI) thực hiện năm 2019. Chiến dịch này nhận được bình chọn của gần 400 giám khảo và là tác phẩm duy nhất đạt được giải thưởng vàng trong số những tác phẩm dự thi đến từ Hàn Quốc.

Giải thưởng uy tín này là sự ghi nhận nỗ lực của Tập đoàn Hanwha, Hanwha Life Việt Nam cùng các thành viên vì một môi trường sạch hơn và chất lượng đời sống tốt hơn cho người dân Việt Nam. Đồng thời, khẳng định sứ mệnh của doanh nghiệp này là đóng góp nhiều hơn nữa cho Việt Nam như một thành viên của cộng đồng địa phương.

Chiến dịch “Clean Up Mekong- Làm Sạch Sông Mê Kông” của tập đoàn Hanwha vinh dự nhận được Giải Vàng hạng mục “Chiến dịch truyền thông tốt nhất vì môi trường” tại Giải thưởng The World’s Best Advertising New York Festivals năm 2020
Chiến dịch “Clean Up Mekong - Làm sạch sông Mê Kông” của Tập đoàn Hanwha vinh dự nhận Giải Vàng hạng mục “Chiến dịch truyền thông tốt nhất vì môi trường” tại Giải thưởng The World’s Best Advertising New York Festivals năm 2020

Theo đó, chiến dịch “Làm sạch sông Mê Kông” được Tập đoàn Hanwha thực hiện tại tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam vào ngày 5/6/2019, đã góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm nguồn nước do chất thải trôi nổi trên sông Mê Kông.

Trong chiến dịch này, Tập đoàn Hanwha đã trao tặng cho tỉnh Vĩnh Long hai chiếc thuyền thu gom rác hoạt động bằng tấm pin năng lượng mặt trời do Hanwha Q Cells sản xuất. Hiện, mỗi ngày hai chiếc thuyền chạy từ 6 đến 7 tiếng trên sông để thu gom khoảng 400 đến 500 kg rác thải.

Tại buổi lễ phát động chiến dịch này, đại diện của Tập đoàn Hanwha, đại diện Ban lãnh đạo Hanwha Life Việt Nam đã cùng các tình nguyện viên chung tay thu gom rác thải dọc bờ sông Mê Kông. Không chỉ thu gom rác thải, chiến dịch “Làm sạch sông Mê Kông” còn giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người dân bằng cách tải lên các thông điệp bảo vệ môi trường và hỗ trợ tăng sức mạnh cho một nhân vật là anh hùng mặt trời trên trang Facebook: https://www.facebook.com/CleanUpVN/. Hiện, trang Facebook này đang được duy trì và tiếp tục lan tỏa nhận thức bảo vệ môi trường cùng nhân vật anh hùng mặt trời với hơn hàng ngàn lượt theo dõi.  

Mỗi ngày hai chiếc thuyền thu gom rác hoạt động bằng năng lượng mặt trời chạy từ 6 đến 7 tiếng trên sông để thu gom khoảng 400 đến 500kg rác thải.
Mỗi ngày hai chiếc thuyền thu gom rác hoạt động bằng năng lượng mặt trời chạy từ 6 đến 7 tiếng trên sông để thu gom khoảng 400 đến 500 kg rác thải.

Là con sông xuyên biên giới chạy qua Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam trước khi đổ ra biển Đông, sông Mê Kông mang theo 475 km3 nước hàng năm và hơn 70 triệu người sống dựa vào nguồn nước chính này. Tuy nhiên, việc vứt rác và xả nước thải bừa bãi dọc theo chiều dài sông đã biến sông Mê Kông trở thành một trong mười con sông ô nhiễm nhất thế giới.

Hiện, những nỗ lực làm sạch dọc theo sông Mê Kông còn bị hạn chế vì chưa đủ nguồn lực lớn để thực hiện. Rác thải đang được thu gom một cách thủ công bằng những chiếc thuyền chạy bằng dầu diesel, sẽ tiếp tục gây ô nhiễm thông qua rò rỉ và khí thải carbon. Với hai chiếc thuyền năng lượng măt trời do Tập đoàn Hanwha trao tặng, dòng sông Mê Kông sẽ hạn chế được ô nhiễm rác thải và khí thải, mang lại môi trường nước sạch hơn cho người dân sống trong lưu vực dòng sông này.

Không chỉ đóng góp cho bảo vệ môi trường ở Việt Nam, Tập đoàn Hanwha còn có nhiều hoạt động liên quan môi trường và biến đổi khí hậu để phát triển bền vững ở một số quốc gia khác.

Bắt đầu từ năm 2011 với mục tiêu ngăn chặn hiện tượng sa mạc hóa và giảm bụi mịn trong môi trường, Tập đoàn Hanwha đã thực hiện chương trình "Khu rừng mặt trời Hanwha" với việc trồng hơn 500.000 cây xanh trên diện tích 1,33 triệu m2 tại Mông Cổ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đây là chương trình triển khai theo các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (SDGs) và được giới thiệu tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York năm 2018.

Thành lập tại Việt Nam từ năm 2008, Hanwha Life Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa. Tháng 4 vừa qua, đồng hành cùng Chính phủ trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, Hanwha Life Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực như trao tặng 8.000 bộ trang phục bảo hộ y tế cho Sở Y tế Hà Nội và Sở Y tế thành Phố Hồ Chí Minh, trao tặng 3.257 thẻ bảo hiểm y tế, hiến 175 đơn vị máu, trao tặng nước rửa tay, khẩu trang...

Trong suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam, công ty đã dành hơn 30 tỷ đồng cho các dự án cộng đồng như trao nhà, trường học, trung tâm y tế... ở nhiều địa phương trên cả nước.

Hiện, Hanwha Life Việt Nam có mạng lưới phục vụ khách hàng trải dài khắp cả nước với hơn 150 điểm, 44.000 tư vấn tài chính và hơn 400 nhân viên. Năm 2018, công ty tăng vốn điều lệ gần 4.900 tỷ đồng và trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tiềm lực tài chính mạnh mẽ nhất Việt Nam, giúp mang lại chất lượng dịch vụ hàng đầu và gắn bó lâu dài cùng người dân Việt Nam trên con đường hoạch định tương lai và biến ước mơ thành hiện thực.

Hanwha Life Việt Nam chi trả hơn 21 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng
Ngày 5/5, Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam trao hơn 21 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng N.T.N tại quận Bình Tân, TP.HCM thể...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư