Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Mạnh tay… “đi show”, doanh nghiệp “thả săn sắt bắt cá rô”
Nhã Nam - 05/03/2018 08:35
 
Trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, thực hiện chiến lược truyền thông, marketing thông qua tài trợ sự kiện và show truyền hình được xem là hướng đi hiệu quả, chi phí bỏ ra không quá lớn nhưng lại nhanh chóng khuếch trương được tên tuổi và mang về bộn tiền.
TIN LIÊN QUAN

Sự bùng nổ của các show truyền hình, nhất là truyền hình thực tế đang mang lại một kênh truyền thông, marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp, bên cạnh các kênh truyền thông truyền thống khác.

“Đây là một hướng truyền thông, marketing hiệu quả, mang đến lợi ích thiết thực hơn cho các doanh nghiệp. Thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được quảng bá trên các phương tiện truyền thông, độ nhận biết về thương hiệu rộng rãi hơn khi mà logo của doanh nghiệp thường được đặt tại nhiều nơi như tờ rơi, brochures, website, facebook, xuất hiện liên tục trên các kênh truyền hình… Đồng thời, doanh nghiệp cũng thường có nhiều cơ hội xây dựng niềm tin và sự tin cậy với khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ hơn”, ông Hoàng Hải Âu, Tổng Giám đốc Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia, chuyên gia chiến lược truyền thông thương hiệu nói.

Các show truyền hình đã trở thành kênh marketing, truyền thông hữu hiệu cho các doanh nghiệp.
Các show truyền hình đã trở thành kênh marketing, truyền thông hữu hiệu cho các doanh nghiệp.

Những lợi ích to lớn mà truyền thông, marketing thông qua các show truyền hình khiến các doanh nghiệp lớn - nhỏ mạnh tay… “đi show”. Cứ điểm mặt các show truyền hình có độ “hot” cao trong thời gian qua, như The Face, Vietnam’s Next Top Model, The Voice Kid, The Remix, hay Thách thức danh hài, Thần tượng tương lai…, có thể thấy rất rõ những tên tuổi lớn luôn sát cánh cùng chương trình, kể cả các thương hiệu lớn đến từ nước ngoài, như Samsung hay Oppo…

Show truyền hình nào càng có “độ phủ sóng” rộng, lượng người xem đông đảo và hiệu ứng của chương trình đối với cộng đồng lớn, chương trình đó càng được nhiều doanh nghiệp để ý để “chạy show”. Tùy nhu cầu, tùy đối tượng khách hàng, mà mỗi doanh nghiệp sẽ quyết định lựa chọn “đầu tư” cho show truyền hình nào phù hợp nhất. Có doanh nghiệp tài trợ cho gameshow Hãy chọn giá đúng, nhưng lại có doanh nghiệp chọn Ai là triệu phú, hoặc các chương trình phim, rồi cả Chương trình CEO - Chìa khóa thành công, một show truyền hình tưởng chừng rất kén người xem nhưng lại thu hút được đông đảo khán giả cả trong và ngoài nước, đặc biệt là giới kinh doanh và đầu tư.

Lý do là vì, đây là một trong những chương trình truyền hình phủ sóng rất rộng, thậm chí là toàn cầu, từ VTV1, VTV4 đến cả VTV6, VTVgo, trên Facebook, trên Youtube… đều phát sóng chương trình này. Hơn nữa, vượt qua ý nghĩa của một show truyền hình, CEO - Chìa khóa thành công đã thực sự trở thành một cây cầu kết nối doanh nghiệp, kết nối các cơ hội kinh doanh và là kênh chia sẻ thông tin và kinh nghiệm hữu hiệu, hỗ trợ cho sự thành công của các doanh nghiệp.

Làm được như vậy là bởi vì, các chủ đề, các bài toán, các tình huống mà Chương trình đặt ra luôn gắn liền với “thời sự” kinh doanh của doanh nghiệp, không chỉ trong nước mà cả xu hướng quốc tế. Ví như trong phiên bản năm 2017, khi thấy những vấn đề liên quan đến sự phát triển của doanh nghiệp gia đình đang giành được sự quan tâm của dư luận, Chương trình quyết định chọn các chủ đề xuyên suốt liên quan đến mô hình doanh nghiệp này, từ chọn người kế vị thế nào, hay giải bài toán sở hữu và kiểm soát, rồi nên đầu tư hay thâu tóm… Hay trong năm 2018, Chương trình sẽ tập trung vào các vấn đề then chốt nhất, giúp doanh nhân khởi nghiệp thành công, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời đại 4.0…

“Những vấn đề Chương trình đưa ra đều là những vấn đề mà các doanh nghiệp thường gặp phải trong quá trình kinh doanh. Những ý kiến của các CEO hay các chuyên gia đều là những ý kiến rất bổ ích để các doanh nhân có thể rút kinh nghiệm, qua đó xử lý tình huống trong doanh nghiệp của mình”, bà Đinh Thị Quỳnh Vân, Tổng giám đốc Công ty PwC, người thường xuyên ngồi ở vị trí chuyên gia tư vấn trong Chương trình CEO - Chìa khóa thành công năm 2017 đã nói như vậy.

Thú vị và hữu ích như vậy, nên không chỉ doanh nghiệp nhỏ, mà ngay cả các doanh nghiệp lớn cũng rất quan tâm theo dõi. “Chỉ riêng việc Chương trình đã được thực hiện trong 12 năm đã cho thấy nó tạo ra một giá trị lớn như thế nào. Một chương trình không tốt không thể nào tồn tại trong hơn một thập kỷ được”, ông Đinh Hồng Kỳ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Secoin nói.

Là một chương trình tốt nên ngay bản thân CEO - Chìa khóa thành công đã là một thương hiệu lớn, chân thực và đàng hoàng, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao, bởi những giá trị to lớn và thiết thực mà Chương trình mang lại. Bởi thế, ngay từ khi phiên bản đầu tiên được phát sóng vào 12 năm trước, đã rất nhiều tên tuổi lớn chọn cách “đi show” với CEO - Chìa khóa thành công, như  PepsiCo., Berjaya Việt Nam, Thép Pomina, Traphaco, Novaland… Chưa kể, còn hàng loạt thương hiệu lớn khác chọn đồng hành với Chương trình, như PwC Việt Nam, Hoanggia Media Group, VTV, VCCI, VEFC…

“Tham gia tài trợ những show truyền hình ‘hot’ như vậy, chẳng khác nào doanh nghiệp đã thả con săn sắt, bắt con cá rô. Bởi thực tế, chi phí bỏ ra tài trợ chương trình không quá nhiều, song lợi ích mà doanh nghiệp thu lại thì rất lớn, bao gồm cả việc nâng cao hiệu quả kinh doanh. Chưa kể, không kém phần quan trọng là các doanh nghiệp có thể nâng tầm mạnh mẽ cho thương hiệu của mình, khi được ‘đứng cạnh’ các tên tuổi lớn khác trên thương trường”, ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Phú Thái Holding bình luận.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư