Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nền tảng tuyển dụng lớn nhất Hàn Quốc đặt chân vào thị trường Việt Nam
Huy Vũ - 17/02/2020 16:32
 
Hôm nay, 17/2, SaraminHR, nền tảng tuyển dụng niêm yết trên sàn KOSDAQ đặt chân vào thị trường Việt Nam thông qua việc công bố đầu tư chiến lược vào TopDev.

Giá trị thương vụ không được tiết lộ, tuy nhiên ông Nguyễn Hữu Bình, Sáng lập kiêm Giám đốc điều hành TopDev cho biết SharaminHR sẽ đóng góp vào chiến lược phát triển của công ty trong thời gian tới.

Lý do được đầu tư, ông Bình cho biết, TopDev là một nền tảng tuyển dụng và việc làm dành riêng trong lĩnh vực IT sở hữu 300.000 hồ sơ lập trình viên, với 5000 khách hàng thường xuyên là các công ty công nghệ tại Việt Nam và khu vực. 

Ngành IT của Việt Nam đang trên đà phát triển rất mạnh kéo theo nhu cầu về nhân lực trong ngành này tăng đột biến, phong trào startup cùng với digital transformation khiến cho chỉ trong 3 năm gần đây, nhu cầu tuyển dụng nhân sự có khả năng lập trình tăng gấp 1.5 lần mỗi năm, cùng với sự tham gia của các công ty trong khu vực đến Việt Nam tìm kiếm nhân sự, đã gây ra sự thiếu hụt nghiêm trọng nhân sự trong ngành IT tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hữu Bình (phải), Sáng lập kiêm CEO TopDev
Ông Nguyễn Hữu Bình (phải), Sáng lập kiêm CEO TopDev

Cụ thể, Việt Nam hiện có từ 350.000 đến 400.000 lập trình viên nhưng chỉ có 20% chủ động trong việc tìm cơ hội mới trên các trang tìm việc, gây ra tình trạng thiếu hụt từ 70.000 đến 90.000 developer trong năm 2019, the báo cáo TopDev cho hay. Trong khi nhu cầu của Việt Nam đến năm 2021 là 500.000, gây ra tình trạng thiếu hụt đến 190.000 nên đây là vấn đề lớn và là cơ hội cho TopDev. 

Ông Bình kỳ vọng với nguồn vốn và kinh nghiệm được tiếp thêm từ nhà đầu tư là nền tảng tuyển dụng hàng đầu tại Hàn Quốc, sự hợp tác giữa TopDev và SaraminHR được hy vọng sẽ là chìa khóa giải quyết phần nào bài toán cung-cầu nhân lực Công nghệ thông tin tại Việt Nam, phát hiện và nuôi dưỡng tài năng Việt, từ đó phát triển và mở rộng thị trường ra khu vực Đông Nam Á trong tương lai.

Trước đó năm 2013, en-Japan công ty chuyên cung cấp dịch vụ việc làm trực tuyến Nhật Bản đã đầu tư mua lại Navigos Group, đơn vị điều hành hai website việc làm lớn nhất Việt Nam là VietnamWorks và Navigos Search. Một số quỹ đầu tư lớn cho biết tỷ lệ bán lên tới gần 90%, giá trị thương vụ tương đương khoảng 22 triệu USD (460 tỷ đồng).

Ngày hội việc làm cho nhân lực công nghệ quy mô lớn nhất Việt Nam
Trang web tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam VietnamWorks, thuộc tập đoàn Navigos Group, vừa công bố sự kiện Ngày hội việc làm dành cho nhân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư