Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Ngân hàng Việt đầu tiên nhận giải Ngân hàng xanh của ADB
Vân Linh - 06/09/2019 08:52
 
Mới đây, tại Singapore, HDBank là ngân hàng duy nhất trong các ngân hàng thành viên trên toàn cầu của chương trình TFP năm 2019 được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trao giải thưởng “Green Deal Award”.Giải thưởng "Green Deal Award" lần đầu tiên được ADB bình chọn nhằm vinh danh các ngân hàng có thành tích nổi bật trong tài trợ thương mại xanh khi tham gia Chương trình tài trợ thương mại của ADB (Trade Finance Program - TFP).
.
HDBank là ngân hàng duy nhất trong các ngân hàng thành viên trên toàn cầu của chương trình TFP năm 2019 được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trao giải thưởng “Green Deal Award”.

Theo đó, HDBank là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được trao giải thưởng. HDBank – Ngân hàng tiên phong tại Việt Nam nhận giải “Green Deal Award do ADB trao tặng - Ảnh 1.HDBank là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam đạt giải "Green Deal Award" do ADB trao tặng.

Với tổng giá trị các giao dịch tài trợ thương mại cho nhiều dự án năng lượng mặt trời lên đến hàng trăm triệu USD, các giao dịch của HDBank không những có ý nghĩa hỗ trợ tài chính mà còn góp phần phát triển cộng đồng doanh nghiệp xanh, hiện thực hóa chiến lược phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo của Việt Nam.

TFP của ADB là chương trình hỗ trợ thương mại toàn cầu, đã thực hiện bảo lãnh và cấp tín dụng cho 240 ngân hàng đối tác trên toàn thế giới để hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tham gia chương trình, các ngân hàng phải đáp ứng được các tiêu chí mà ADB đặt ra như: Hoạt động hiệu quả và lành mạnh, quản trị rủi ro tốt, thông tin minh bạch, định hướng phát triển rõ ràng, đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn. HDBank là một trong số ít những ngân hàng ở Việt Nam được ADB lựa chọn bảo lãnh, cấp tín dụng trong chương trình.

Ngân hàng xanh là mục tiêu chiến lược HDBank hướng đến, trong đó tín dụng xanh (bên cạnh hiệu quả kinh doanh, các doanh nghiệp quan tâm đến tác động của môi trường) là xu thế hiện nay.

Với mục tiêu trở thành ngân hàng dẫn đầu, chú trọng phát triển SME, bán lẻ, tài chính, tiêu dùng, HDBank đang không ngừng hoàn chỉnh hệ sinh thái xanh đặc quyền bao gồm tài chính - ngân hàng, bán lẻ, siêu thị, viễn thông…

Trước "Green Deal Award" của ADB, HDBank đã được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao nhiều giải thưởng lớn như: Huân chương lao động hạng Nhì; Doanh nghiệp tốt nhất châu Á; Top 6 ngân hàng niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất; Top 5 ngân hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất; Dịch vụ quản lý tiền mặt và Tài trợ thương mại tốt nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất năm 2019; "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 2 năm liên tiếp… HDBank cũng được Moody’s Investors Service xếp hạng tín nhiệm ở 

HDBank dành 10.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất giảm tới 2,5%/năm
Cơ hội khởi nghiệp, tăng vốn kinh doanh của khách hàng sẽ được HDBank tài trợ nguồn vốn cho vay ưu đãi “Vay tiền phát lộc” năm 2019 tại HDBank...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư